-
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính
Cốc Cốc vừa mới phát triển một tiện ích "giải đáp nhanh" nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian tối đa khi chỉ cần biết sơ bộ một khái niệm mới nào đó mà không cần tìm hiểu quá tỉ mỉ, chi tiết.
Ví dụ khi người dùng đặt câu hỏi "Máy tìm kiếm là gì?", kết quả "giải đáp nhanh" trả về sẽ là một câu trả lời ngắn gọn được thể hiện nổi bật ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó những nội dung liên quan khác cũng sẽ vẫn được cung cấp để người dùng tham khảo.
![]() |
| Người dùng có thể được hướng dẫn nhanh với các truy vấn về cách làm, cách cài đặt ... |
Tính năng này cho thấy máy tìm kiếm Cốc Cốc đã trở nên "thông minh" hơn với khả năng trả lời truy vấn ngay tại trang kết quả tìm kiếm mà không cần "bắt" người dùng phải tiếp tục sục sạo vào các website khác.
Tuy nhiên, không phải lúc nào các search engine cũng giải đáp được tất cả những câu hỏi dạng "...là gì?" của người dùng.
"Hiện tại máy tìm kiếm Cốc Cốc có thể giải đáp được khoảng 65 - 70% các truy vấn dưới hình thức này. Cốc Cốc đã và đang cố gắng nâng cao tỷ lệ trên để phục vụ cho yêu cầu ngày càng đa dạng của người dùng", đại diện Cốc Cốc cho biết.
Theo số liệu được Cốc Cốc cung cấp, trung bình mỗi ngày máy tìm kiếm của Cốc Cốc trả lời khoảng 16.000 truy vấn dưới dạng "... là gì?". Tính năng giải đáp nhanh sẽ giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm và nắm bắt nội dung cần tìm hiểu xuống chỉ dưới 5 giây, giảm đáng kể so với mức trung bình 1-3 phút như với các tìm kiếm thông thường trước đây.
Ngoài giải đáp nhanh cho các truy vấn dạng "...là gì?" Cốc Cốc cũng hỗ trợ trả lời nhanh cho các dạng câu hỏi như "cách làm bún chả", "cách cài đặt spotify" hay "cách xuất bản sách trên amazon" ... Đây cũng là một điểm khá độc đáo giúp người dùng có được hướng dẫn nhanh nhất để giải quyết vấn đề.
Theo Cốc Cốc, các câu hỏi dạng "..là gì?" được người dùng đặt ra vô cùng đa dạng. Qua quan sát nhanh thống kê có thể thấy phần lớn các câu hỏi được tìm kiếm là các thuật ngữ có nguồn gốc nước ngoài, các từ viết tắt hay các cụm từ "thời thượng".
Cốc Cốc cho biết trong những tháng đầu 2018 các thuật ngữ được tìm kiếm nhiều rơi vào các khái niệm có nguồn gốc từ tiếng nước ngoài như: doping, bitcoin, blockchain, first name, kpi, internet, ceo, seo, crush, ship cod, penalty, drama, spam, underground, token, bitconnect, binomo, bff, marketing, fame, add, vpf, lmao, world wide web, gpa, vff, bot, deep web, html, last name, mvp, anime, website, paypal, maknae, logistics, www, big data...
Bên cạnh đó, cũng có một số lượng lớn truy vấn được đặt ra với các khái niệm là các từ Hán - Việt. Cụ thể gồm có : việt vị, thuế môn bài, văn hóa, vốn điều lệ, thẻ tín dụng, đá luân lưu, phó từ, sân si, hạnh phúc, bán kết, chiết khấu, giải ngân hà, số nguyên tố, lạm phát, pháp nhân, ủy nhiệm chi, cổ tức… hoặc những thuật ngữ đang là "mốt" như : crush, đi bão, an nhiên, thả thính, thần thái ...
Một điều có thể thấy các thuật ngữ được tìm kiếm có sự gắn bó khá chặt chẽ với các vấn đề thời sự. Ví dụ trong khoảng tháng 1-2/2018 số lượng truy vấn tìm hiểu về đồng tiền ảo bitcoin và công nghệ blockchain khá cao. Theo Cốc Cốc, lý do của việc có đột biến trong tìm kiếm thông tin về vẫn đề này là do đầu năm 2018 đã có hàng loạt thông tin nóng về bitcoin xuất hiện, thu hút sự chú ý của dư luận.
Đại diện Cốc Cốc cũng cho biết máy tìm kiếm Cốc Cốc được lập trình để liên tục tối ưu khả năng phát hiện ra cách giải thích tốt nhất cho người dùng. Vì thế những kết quả tìm kiếm được trả về cho người dùng sẽ có sự thay đổi theo thời gian.
"Mối quan tâm của cộng đồng thay đổi liên tục, do vậy Cốc Cốc sẽ theo sát các xu hướng, điều chỉnh thuật toán phù hợp để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm ngày càng đa dạng của người dùng internet", đại diện Cốc Cốc nhấn mạnh.
-
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm
-
Thủ đoạn "nháy máy" để chiếm đoạt tài sản hoặc thu thập thông tin cá nhân -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

