Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 12 tháng 10 năm 2024,
Coca-Cola cam kết bảo đảm tuân thủ đầy đủ mọi yêu cầu và nghĩa vụ thuế tại Việt Nam
B.H - 10/01/2020 18:08
 
Sáng 10/1/2020, ông Peeyush Sharma, Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam vừa gửi thông tin phản hồi các thông tin về thuế của Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (gọi tắt là CCBVL).

Theo công văn này, từ khi bắt đầu hoạt động, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã đặt mục tiêu trọng tâm trong việc đầu tư, tạo nhiều việc làm tại địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như chia sẻ giá trị với các đối tác và khách hàng địa phương luôn là những ưu tiên hàng đầu. Các hoạt động kinh doanh của Công ty luôn được thực hiện trên tinh thần trung thực, minh bạch và tuyệt đối tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Coca-Cola luôn tích cực tổ chức và tham gia vào các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm tăng cường kết nối và hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam
Coca-Cola tích cực tổ chức và tham gia vào các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm tăng cường kết nối và hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam.

Từ tháng 3/2017 đến tháng 12/2019, Tổng cục Thuế đã thực hiện một đợt thanh tra thuế tại CCBVL thanh tra lượng hồ sơ trong suốt thời kỳ 9 năm hoạt động của công ty, từ năm 2007 - 2015. Công ty đã tích cực hợp tác với Tổng cục Thuế, cung cấp những thông tin được yêu cầu và các tài liệu cần thiết cho việc kiểm toán.

Trong quá trình thanh tra, CCBVL nhận ra đã mắc phải những sai sót nhỏ, và Công ty đã hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ được yêu cầu về các vấn đề này. CCBVL luôn cam kết bảo đảm tuân thủ đầy đủ mọi yêu cầu và nghĩa vụ thuế tại địa phương.

Dành sự tôn trọng cho đa số các kết luận của Tổng cục Thuế, tuy nhiên, CCBVL không đồng thuận với phần lớn các kết luận của Tổng cục Thuế và giữ nguyên quan điểm của mình rằng, Công ty đã hoạt động hoàn toàn tuân thủ theo pháp luật Việt Nam. Quan điểm này được thể hiện rõ ràng trong tất cả các văn bản giải trình và tài liệu được nộp lên Tổng cục Thuế trong đợt thanh tra. CCCBVL sẽ tiếp tục làm việc sâu sát cùng các cơ quan chính phủ cho vấn đề này, để phù hợp với cam kết vững chắc của công ty trong việc hoạt động kinh doanh tại Việt Nam với tinh thần trung thực và tuyệt đối tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Ông Peeyush Sharma khẳng định: “Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam luôn luôn hoạt động kinh doanh với tinh thần trung thực và tuyệt đối tuân thủ pháp luật Việt Nam. Danh tiếng của Công ty là điều rất quan trọng, do vậy, chúng tôi tuyệt đối không bao giờ thực hiện các hành động gian lận hay trốn thuế, những việc có thể gây tổn hại tới danh tiếng công ty. Công ty đã tích cực hợp tác với cơ quan thuế, cung cấp các thông tin và tài liệu theo yêu cầu để phục vụ cho việc thanh tra”.

Được biết, với cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam, Coca-Cola luôn cam kết hoạt động theo hướng phát triển bền vững tại Việt Nam từ những ngày đầu tham gia vào thị trường này vào những năm 90. Công ty đã tạo ra trung bình 2.300 việc làm trực tiếp và hơn 16.000 việc làm gián tiếp trong giai đoạn từ 2016 - 2018, đồng thời cung cấp các sản phẩm nước giải khát chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt Nam. Coca-Cola vẫn không ngừng đầu tư và đặt niềm tin vào sự phát triển của đất nước, dù các hoạt động kinh doanh của Công ty phải chịu một khoản thua lỗ đáng kể trong hơn 20 năm hoạt động tại đây.

Coca-Cola là một trong 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất tại Việt Nam được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong hai năm liền 2018 - 2019
Coca-Cola là một trong 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất tại Việt Nam được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong hai năm liền 2018 - 2019.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Coca-Cola cũng tích cực tổ chức và tham gia vào các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm tăng cường kết nối và hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam. Công ty dành một khoản đầu tư lớn vào các chương trình phát triển bền vững như cung cấp nước sạch cho cộng đồng địa phương, đào tạo về trao quyền cho phụ nữ, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nâng cao năng lực của cộng đồng địa phương, cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng và người dân, quản lý rác thải nhựa.

Các nỗ lực và hành động thiết thực của CCBVL đã và đang nhận được nhiều ghi nhận, nổi bật là việc đóng góp đáng kể của CCBVL vào ngân sách nhà nước thông qua các loại thuế phải nộp trong những năm gần đây. CCBVL cũng là một trong 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất tại Việt Nam được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong hai năm liền 2018 - 2019. Đồng thời Công ty cũng nhận Giải nhì trong danh sách Nhà tuyển dụng được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam, và được bình chọn là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất hiện nay ở Việt Nam trong các năm gần đây.

Coca-Cola sẽ xây dựng thêm nhà máy thứ 4 ở Việt Nam
Tập đoàn Coca-Cola đang tìm kiếm mặt bằng tại Hà Nội để mở nhà máy thứ 4 tại Việt Nam. Nhà máy thứ 5 dự kiến sẽ được xây dựng tại TP.HCM...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư