Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Coca-Cola, Facebook, Microsoft, Google giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ đổi mới công nghệ
Tú Ân - 21/09/2016 10:39
 
Tại Hội thảo "Tăng cường năng lực cho Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thông qua Đổi mới Công nghệ" do vừa diễn ra tại Hà Nội, các doanh nghiệp Facebook, Coca-Cola, Microsoft, Google đã chia sẻ các cách tiếp cận, ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hội thảo có sự tham gia của 100 chủ sở hữu và quản lý cấp cao của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Trong khuôn khổ hội thảo, các công ty thành viên của Hội đồng Kinh doanh Hoa kỳ - ASEAN (USA-BC) như Facebook, Coca-Cola, Microsoft, Google đã chia sẻ những hiểu biết về cách DNNVV có thể sử dụng các công cụ kỹ thuật số như thanh toán kỹ thuật số, tiếp thị kỹ thuật số, công nghệ điện toán đám mây cũng như sử dụng các sáng kiến công nghệ khácđể phát triển doanh nghiệp.

"Tăng cường năng lực cho Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thông qua Đổi mới Công nghệ" ngày 20/9 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông của Coca-Cola Southeast Asia, Inc. chia sẻ: “Coca-Cola rất vinh dự hợp tác cùng USA-BC trong hoạt động có ý nghĩa này. Chuỗi hội thảo đóng vai trò nền tảng để những công ty đa quốc gia chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Điều này cũng thể hiện mong muốn của Coca-Cola trong việc hỗ trợ một cách thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp địa phương, tham gia thúc đẩy các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ Việt Nam.

Chúng tôi đã có những chia sẻ về ứng dụng công nghệ số cho lực lượng bán hàng trong sự kiện tháng 4/2016, cũng như làm thế nào tận dụng nền tảng di động để thúc đẩy các thông điệp tương tác giữa thương hiệu và người tiêu dùng trong hội thảo hôm nay. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục đem đến các giá trị mới, góp phần cho thành công của các doanh nghiệp của Việt Nam.”

 Ông Kevin O'Kane, Giám đốc điều hành khối DNNVV, Google Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Mỗi doanh nghiệp Việt Nam, dù hoạt động ở bất cứ ngành nghề nào, đều có thể trở thành một doanh nghiệp thương mại điện tử  vì các bạn đã có sẵn lượng khách hàng kết nối trực tuyến hoặc trên nền tảng di động. Các khách hàng này đều kỳ vọng vào sự hiện diện của  các doanh nghiệp trong môi truờng thương mại điện tử.

Các DNNVV Việt Nam, khi chưa thể cung cấp các trải nghiệm thương mại di động tốt và thậm chí còn chưa triển khai thương mại điện tử, tự khiến mình gần như vô hình với hơn một nửa dân số Việt Nam, cũng như phần còn lại của thế giới đang kết nối trực tuyến. Qua buổi hội thảo này chúng tôi hi vọng sẽ thể hiện được cam kết kết dài hạn của Google trong việc hỗ trợ Việt Nam phát triển, DNNVVViệt Nam sẽ nhận thấy rằng việc tạo dựng mô hình thương mại điện tử dễ hơn họ nghĩ và Google có đủ công cụ cũng như sản phẩm để sẵn sàng giúp  họ thành công”.

 Đây là lần thứ ba Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN tổ chức hội thảo tại Việt Nam trong năm 2016. Hội đồng đã làm việc với USAID để tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ trong khối ASEAN thông qua Liên minh Kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN vì một công đồng DNNVV có tính cạnh tranh kể từ năm 2014. Trong khuôn khổ Liên minh, chuỗi chương trình của Hội đồng đã giúp ích cho hơn 4.500 doanh nghiệp ở cả 10 nước ASEAN và thực hiện hơn 20 sự kiện trong khu vực.

Giao thương, giới thiệu công nghệ mới trong ngành quảng cáo
Qua 6 lần tổ chức thành công và ngày càng phát triển, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Hội Quảng cáo TP.HCM và Công ty cổ phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư