Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Công an TP.HCM yêu cầu Sở GD&ĐT cung cấp thông tin về Apax Leaders
Nguyễn Ngân - 28/02/2023 21:01
 
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết đã chuyển hồ sơ về Trung tâm Apax Leaders tới Công an TP.HCM.

Cụ thể, ông Hồ Tấn Minh cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo từ hàng trăm phụ huynh của trung tâm Anh ngữ Apax Leaders thì mới đây, Công an TP.HCM đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp hồ sơ, thông tin về trung tâm này.

Hiện tại, Sở đã chuyển hồ sơ liên quan tới Apax Leaders sang Công an Thành phố, đồng thời nghiên cứu thêm các hồ sơ liên quan để chuẩn bị cho ra kết luận về viêc thanh tra tại các cơ sở của Apax Leaders trên địa bàn thành phố.

Ông Minh cho biết thêm, trước Tết Nguyên đán 2023, Apax Leaders báo cáo với Sở sẽ giải thể 25 cơ sở và chuyển địa điểm 14 cơ sở. Tuy nhiên, đến nay chỉ còn một cơ duy nhất hoạt động trên tổng số 41 trung tâm Apax Leaders tại TP.HCM là cơ sở trên đường Phan Xích Long.

Vào ngày 26/2, cơ sở này cũng đã thông báo nghỉ khiến nhiều phụ huynh hoang mang.

Nhiều phụ huynh đã tới căng băng rôn, biểu ngữ sau khi Apax Leaders cơ sở Phan Xích Long thông báo nghỉ.
Nhiều phụ huynh đã tới căng băng rôn, biểu ngữ sau khi Apax Leaders cơ sở Phan Xích Long thông báo nghỉ.

Tại hai buổi làm việc với phụ huynh TP.HCM vào 26/2 và 27/2, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Apax Leaders thông tin rằng hệ thống này chuẩn bị tái cấu trúc, mở cửa lại 4 trung tâm trên địa bàn TP.HCM.

Song, trao đổi với phóng viên baodautu.vn, ông Minh cho biết hiện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chưa nhận được bất cứ thông tin, hồ sơ nào về vụ việc này.

Ông Minh cũng nhấn mạnh Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xử lý nghiêm minh nếu xác thực các hoạt động dạy, học của Apax Leaders không đúng quy định, cam kết. Tuy nhiên, thỏa thuận học phí giữa phụ huynh và trung tâm là thỏa thuận dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Công an TP.HCM tiếp nhận đơn tố cáo của phụ huynh Apax Leaders
Có đến 133 phụ huynh nộp đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” với số tiền lên tới gần 6,5 tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư