Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022 và Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022
Như Loan - 21/12/2022 10:48
 
Ngày 21/12/2022, Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) phối hợp cùng Báo Đầu tư chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam và Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022 cùng Tọa đàm nhân sự với chủ đề: Tạo dựng nơi làm việc tốt - Chìa khóa cho phát triển bền vững.

Năm 2022 là năm đầu tiên Danh sách Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam các ngành Ngân hàng, Bảo hiểm, Xây dựng - Bất động sản - Vật liệu xây dựng, Bán lẻ, Thực phẩm, Đồ uống, Logistics, Công nghệ thông tin được Báo Đầu tư công bố dựa trên kết quả nghiên cứu của Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research).

Các doanh nghiệp được tôn vinh trong sự kiện ngày hôm nay tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội là những đơn vị có thành tích xuất sắc nhất trong tạo công ăn việc làm, đãi ngộ người lao động, tạo dựng môi trường làm việc bền vững và có kết quả kinh doanh tốt, ổn định.

Thị trường lao động Việt Nam đang duy trì đà phục hồi ấn tượng. Hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại trạng thái bình thường như trước khi có dịch Covid-19 xuất hiện. Kết quả khảo sát nhanh các doanh nghiệp trong Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất các ngành năm 2022 cho thấy 32,8% doanh nghiệp được phỏng vấn cho rằng thị trường lao động đã phục hồi toàn diện và 26,3% doanh nghiệp cho rằng thị trường lao động đã có chuyển biến rất tích cực về cơ cấu và nhu cầu việc làm. Đi cùng với số việc làm tạo ra, thu nhập của người lao động tại các doanh nghiệp trong hai danh sách trên cũng đã đạt được các mức bằng hoặc cao hơn so với thời điểm trước đại dịch.

Các doanh nghiệp VBE500 và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất bên cạnh việc chú trọng tới tạo dựng môi trường làm việc tốt, trong đó đặc biệt quan tâm tới tầm quan trọng của mức lương đối với người lao động, đã không ngừng vươn lên cạnh tranh bằng việc xây dựng hình ảnh uy tín thương hiệu nhà tuyển dụng, xây dựng văn hóa, tích lũy giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp, đặc biệt tạo nhiều cơ hội thăng tiến cho người lao động.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Viet Research tổ chức Tọa đàm "Tạo dựng nơi làm việc tốt: Chìa khóa cho phát triển bền vững" với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, thương hiệu, truyền thông đến từ các tổ chức quốc tế, các tổ chức nghiên cứu uy tín và các cơ quan ban ngành cùng với lãnh đạo những doanh nghiệp trong Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500), Top 10 Nơi làm việc tốt nhất các ngành.

Tại Tọa đàm, các diễn giả đã trao đổi về những triển vọng chung của nền kinh tế, tương lai và các xu hướng phát triển thị trường lao động việc làm, môi trường làm việc sau đại dịch. Nếu như trước đại dịch, các yếu tố như chế độ đãi ngộ, các phúc lợi đi kèm luôn là điều kiện căn bản khi cân nhắc thì giờ đây trước áp lực cạnh tranh của thị trường lao động, bên cạnh các yếu tố này đã xuất hiện thêm nhiều đòi hỏi và tìm kiếm một nơi làm việc tốt, một nhà tuyển dụng có trách nhiệm với nhiều triển vọng phát triển, một môi trường làm việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Trước sức ép cạnh tranh của thị trường lao động, trước xu thế ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong môi trường làm việc, người lao động cũng đã ý thức rõ nét hơn về việc chủ động hoàn thiện, trau dồi chuyên môn, kỷ luật và cập nhật kiến thức mới nhằm tránh bị tụt hậu. Xét trên bình diện quốc gia, để huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực lao động tiềm năng của Việt Nam, rất cần có các quyết sách đúng đắn đến từ nhà nước nhằm hỗ trợ cộng đồng các nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, văn minh, hiện đại và bền vững.

Sự kiện công bố và tôn vinh Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022 có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo Báo Đầu tư, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí - truyền thông uy tín và hơn 200 đại diện tiêu biểu đến từ những doanh nghiệp trong danh sách VBE500 và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất các ngành Ngân hàng, Bảo hiểm, Xây dựng - Bất động sản - Vật liệu xây dựng, Bán lẻ, Thực phẩm, Đồ uống, Logistics, Công nghệ thông tin.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn Nhà đồng hành Vàng của chương trình Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương (Vietcombank), các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình, trân trọng cảm ơn những khách mời tham dự và các cơ quan báo chí - truyền thông đã đến đưa tin để sự kiện thành công rực rỡ.

Khi người điều hành biết “chơi nhạc” cùng giám đốc nhân sự
Đối với doanh nghiệp, trong mọi sự thay đổi, chắc chắn có sự phân hóa của đội ngũ và vấn đề đặt ra là làm sao để cả “dàn nhạc” vẫn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư