Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Công ty cổ phần Beton 6 muốn xóa khoản nợ hơn 482 tỷ đồng cho đối tác
Thị Hồng - 12/01/2021 14:06
 
Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Beton 6 vừa công bố tờ trình xin ý kiến cổ đông xóa 220 khoản nợ khó đòi, với tổng giá trị hơn 482 tỷ đồng cho các đối tác.

Nguyên nhân được đưa ra là các khoản nợ này đã tồn đọng nhiều năm, không đủ hồ sơ chứng minh hoặc đối tác khó khăn về tài chính

Trong số này có khoản nợ hơn 88 tỷ đồng của Công ty TNHH MTV 3D – Long Hậu vì đối tác này đã bị ngân hàng phát mãi tài sản và không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký. 

Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng và xi măng HB cũng có thể được xoá nợ 55 tỷ đồng vì đã chuyển trụ sở đi nơi khác và ban lãnh đạo Beton 6 không tìm được địa chỉ. 

Ngoài ra, một cá nhân nợ hơn 33 tỷ đồng nhưng vì “khách hàng không có khả năng trả nợ, nhiều lần liên hệ để đòi mà không được” nên công ty đề nghị xoá trắng.

Động thái xoá nợ cho đối tác được Beton 6 thực hiện trong bối cảnh Công ty đang mất cân đối tài chính. 

Giữa năm ngoái, ban lãnh đạo còn cho biết vì thiếu hụt nguồn vốn trầm trọng trong khi các chủ nợ liên tục gây áp lực nên Công ty đã nộp đơn yêu cầu phá sản. Tòa án cũng có quyết định mở thủ tục phá sản cho Công ty. 

Tính đến cuối năm 2019, vốn chủ sở hữu của Công ty âm 22 tỷ đồng và lỗ luỹ kế hơn 424 tỷ đồng. 

Đang đối mặt với việc một số dự án lớn đã ký trước đó bị trì hoãn, thậm chí hủy nhưng Công ty cổ phần Beton 6 vẫn đặt đặt ra kế hoạch từ 2020-2026 là hoàn tất cơ cấu tất cả các khoản nợ, kêu gọi nhà đầu tư chiến lược, triển khai các sản phẩm theo công nghệ mới và có biên lợi nhuận cao.

Tiền thân là doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa, Beton 6 hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất và lắp ghép cấu kiện bê tông đúc sẵn, hiện có trụ sở chính tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Trong phiên họp bất thường sắp tới, công ty này có thể giảm số lượng thành viên Hội đồng quản trị từ 5 người còn 3 người. 

Cùng với đó, Công ty sẽ miễn nhiệm Chủ tịch hiện tại cùng 2 nguời khác để bổ nhiệm ông Trịnh Thanh thay thế và bầu bổ sung một thành viên.

Saigon Water khẳng định có thể thu hồi 2 khoản nợ "bấp bênh"
Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn (Saigon Water, mã SII, sàn HoSE) vừa có nội dung giải trình về ý kiến ngoại trừ của kiểm toán viên trên báo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư