
-
Mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam đón dòng dầu thương mại đầu tiên
-
Hạ tầng giao thông đồng bộ - động lực để Vĩnh Long bứt phá
-
Huy động tổng lực hoàn thành Dự án đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên
-
Khu công nghiệp Liên Hà Thái đón sóng đầu tư mới từ doanh nghiệp Trung Quốc
-
TP.HCM: Một số dự án BOT đầu tư theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn "chưa thông" -
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 dự án khu công nghiệp, vốn hơn 6.734 tỷ đồng
Điều đáng ghi nhận là con số hơn 5.000 tỷ đồng trên của mục tiêu tiến độ giải ngân dự án trong năm 2016 gần bằng tổng giải ngân cho toàn dự án tính đến thời điểm hiện nay.
Dự án hầm Đèo Cả được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp nhận bổ sung thêm dự án hầm Cù Mông và hầm Hải Vân 2, với tổng vốn đầu tư toàn dự án lên đến 22.595 tỷ đồng. Trong đó hạng mục hầm Đèo cả khoảng 11.378 tỷ đồng, hầm Cù Mông khoảng 3.921 tỷ đồng và hạng mục hầm Hải Vân 2 khoảng 7.296 tỷ đồng.
![]() |
. |
Theo ông Mai, đến thời điểm hiện nay, hạng mục hầm Đèo Cả (bao gồm hầm Cổ Mã và đường dẫn) đang triển khai thi công toàn bộ các gói thầu xây lắp và thiết bị. Hạng mục hầm Cù Mông đang triển khai thi công đường công vụ và đào móng cửa hầm.
Riêng hạng mục hầm Hải Vân sẽ được chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ tập trung vào việc sửa chữa, nâng cấp và cải tạo hầm Hải Vân, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 3/2016. Giai đoạn 2 của hạng mục chính là triển khai thi công hầm Hải Vân 2, dự kiến sẽ khởi công vào đầu tháng 5/2016.
Được biết, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã chính thức giao DCIC tiến hành sửa chữa, nâng cấp tuyến Quốc lộ dài hơn 20km qua đèo Hải Vân để đảm bảo an toàn đưa vào khai thác khi tiến hành nâng cấp, sửa chữa và cải tạo hầm Hải Vân.
“ Với mục tiêu giải ngân toàn dự án đặt ra như vậy có thể khẳng định năm 2016 là một năm tổng lực của cả Chủ đầu tư, nhà thầu với hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân trải dọc Nam Trung bộ với chiều dài gần 400km” ông Mai nói.
Bên lề Hội nghị nhà thầu, các đại biểu tham dự cũng đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác hình thành liên doanh các nhà đầu tư để thực hiện đề xuất đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến TP Vinh (Nghệ An) dài 78 km, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 16.000 tỷ đồng, theo hình thức BOT.

-
TP.HCM: Một số dự án BOT đầu tư theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn "chưa thông" -
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 dự án khu công nghiệp, vốn hơn 6.734 tỷ đồng -
Xây dựng đề án quy hoạch cảng hàng không tại tỉnh Ninh Bình nếu thấy cần thiết -
Quảng Ngãi đề nghị rà soát các dự án, tránh tình trạng "giành đất rồi để đó" -
Hải Phòng tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư với Đan Mạch, Hàn Quốc -
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu xây dựng đường găng tiến độ từng dự án -
Nghiên cứu, xem xét, cân đối vốn hỗ trợ đầu tư các công trình, dự án theo kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp