-
INIR đưa ra 38 khuyến nghị, 13 đề xuất liên quan đến điện hạt nhân tại Việt Nam -
Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III của EVN -
TP.HCM thu ngân sách nhà nước về đích trước 1 tháng -
Khu phức hợp cao cấp 2 tỷ USD tại Vân Đồn sẽ được khởi công ngày 19/12 -
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng
Điều đáng ghi nhận là con số hơn 5.000 tỷ đồng trên của mục tiêu tiến độ giải ngân dự án trong năm 2016 gần bằng tổng giải ngân cho toàn dự án tính đến thời điểm hiện nay.
Dự án hầm Đèo Cả được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp nhận bổ sung thêm dự án hầm Cù Mông và hầm Hải Vân 2, với tổng vốn đầu tư toàn dự án lên đến 22.595 tỷ đồng. Trong đó hạng mục hầm Đèo cả khoảng 11.378 tỷ đồng, hầm Cù Mông khoảng 3.921 tỷ đồng và hạng mục hầm Hải Vân 2 khoảng 7.296 tỷ đồng.
![]() |
| . |
Theo ông Mai, đến thời điểm hiện nay, hạng mục hầm Đèo Cả (bao gồm hầm Cổ Mã và đường dẫn) đang triển khai thi công toàn bộ các gói thầu xây lắp và thiết bị. Hạng mục hầm Cù Mông đang triển khai thi công đường công vụ và đào móng cửa hầm.
Riêng hạng mục hầm Hải Vân sẽ được chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ tập trung vào việc sửa chữa, nâng cấp và cải tạo hầm Hải Vân, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 3/2016. Giai đoạn 2 của hạng mục chính là triển khai thi công hầm Hải Vân 2, dự kiến sẽ khởi công vào đầu tháng 5/2016.
Được biết, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã chính thức giao DCIC tiến hành sửa chữa, nâng cấp tuyến Quốc lộ dài hơn 20km qua đèo Hải Vân để đảm bảo an toàn đưa vào khai thác khi tiến hành nâng cấp, sửa chữa và cải tạo hầm Hải Vân.
“ Với mục tiêu giải ngân toàn dự án đặt ra như vậy có thể khẳng định năm 2016 là một năm tổng lực của cả Chủ đầu tư, nhà thầu với hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân trải dọc Nam Trung bộ với chiều dài gần 400km” ông Mai nói.
Bên lề Hội nghị nhà thầu, các đại biểu tham dự cũng đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác hình thành liên doanh các nhà đầu tư để thực hiện đề xuất đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến TP Vinh (Nghệ An) dài 78 km, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 16.000 tỷ đồng, theo hình thức BOT.
-
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng -
Huế chấp thuận đầu tư Khu công nghiệp La Sơn khu số 01 -
Hạ tầng - “chất xúc tác” định hình xu hướng M&A logistics -
Khai thác thương mại sân bay Long Thành từ đầu năm 2026 -
BVEC xin gia hạn tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 thêm 1 năm -
Giao đầu mối hỗ trợ nghiên cứu đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cà Mau
-
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt

