-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Điều đáng ghi nhận là con số hơn 5.000 tỷ đồng trên của mục tiêu tiến độ giải ngân dự án trong năm 2016 gần bằng tổng giải ngân cho toàn dự án tính đến thời điểm hiện nay.
Dự án hầm Đèo Cả được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp nhận bổ sung thêm dự án hầm Cù Mông và hầm Hải Vân 2, với tổng vốn đầu tư toàn dự án lên đến 22.595 tỷ đồng. Trong đó hạng mục hầm Đèo cả khoảng 11.378 tỷ đồng, hầm Cù Mông khoảng 3.921 tỷ đồng và hạng mục hầm Hải Vân 2 khoảng 7.296 tỷ đồng.
. |
Theo ông Mai, đến thời điểm hiện nay, hạng mục hầm Đèo Cả (bao gồm hầm Cổ Mã và đường dẫn) đang triển khai thi công toàn bộ các gói thầu xây lắp và thiết bị. Hạng mục hầm Cù Mông đang triển khai thi công đường công vụ và đào móng cửa hầm.
Riêng hạng mục hầm Hải Vân sẽ được chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ tập trung vào việc sửa chữa, nâng cấp và cải tạo hầm Hải Vân, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 3/2016. Giai đoạn 2 của hạng mục chính là triển khai thi công hầm Hải Vân 2, dự kiến sẽ khởi công vào đầu tháng 5/2016.
Được biết, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã chính thức giao DCIC tiến hành sửa chữa, nâng cấp tuyến Quốc lộ dài hơn 20km qua đèo Hải Vân để đảm bảo an toàn đưa vào khai thác khi tiến hành nâng cấp, sửa chữa và cải tạo hầm Hải Vân.
“ Với mục tiêu giải ngân toàn dự án đặt ra như vậy có thể khẳng định năm 2016 là một năm tổng lực của cả Chủ đầu tư, nhà thầu với hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân trải dọc Nam Trung bộ với chiều dài gần 400km” ông Mai nói.
Bên lề Hội nghị nhà thầu, các đại biểu tham dự cũng đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác hình thành liên doanh các nhà đầu tư để thực hiện đề xuất đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến TP Vinh (Nghệ An) dài 78 km, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 16.000 tỷ đồng, theo hình thức BOT.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu