-
Bí thư Quảng Trị yêu cầu tập trung cao độ cho giải ngân đầu tư công -
TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng vùng -
Nghệ An thực hiện “5 sẵn sàng” để trở thành điểm đến đầu tư nổi bật -
Vĩnh Long mời gọi đầu tư 8 dự án hạ tầng khu công nghiệp vốn 22.192 tỷ đồng -
Trình Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy 23.940,34 tỷ đồng; Đề xuất làm cao tốc xuyên Lâm Đồng 36.340 tỷ đồng -
Hà Nội phê duyệt đoạn 2 đường nối vào đô thị Sóc Sơn
Về việc chuyển đổi hình thức đầu tư Dự án, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc chuyển đổi hình thức đầu tư hạng mục hầm Cổ Mã và đường dẫn từ hình thức hợp đồng BT sang hình thức hợp đồng BOT có sự tham gia vốn đầu tư của Nhà nước.
![]() |
| Dự án hầm đường bộ Đèo Cả (Ảnh: VnExpress) |
Về kế hoạch sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả chịu trách nhiệm xác định cụ thể giá trị khối lượng đã thực hiện theo hình thức hợp đồng BT; căn cứ hợp đồng BT đã ký kết, thống nhất với Ngân hàng tài trợ thực hiện thanh toán dứt điểm hợp đồng tín dụng (bao gồm phần vốn vay và lãi đã thực hiện đầu tư xây dựng hầm Cổ Mã và đường dẫn).
Sau khi chi trả mục nêu trên, phần vốn trái phiếu Chính phủ còn dư ưu tiên bố trí cho công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư của toàn bộ Dự án; trên cơ sở tiến độ đầu tư xây dựng của toàn bộ Dự án, Bộ Giao thông vận tải chủ động và chịu trách nhiệm về việc sắp xếp, bố trí phần vốn trái phiếu Chính phủ còn lại; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xử lý cụ thể theo đúng quy định.
Về trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc bố trí 7 trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án như kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải, ý kiến của Bộ Tài chính và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có dự án đi qua.
Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm chỉ đạo nhà đầu tư đàm phán cụ thể các khoản vay (bằng hợp đồng tín dụng cụ thể), bảo đảm huy động đủ nguồn vốn thực hiện Dự án theo đúng quy định tại Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ; đồng thời, chịu trách nhiệm toàn diện về việc rà soát, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Dự án theo thẩm quyền, đúng quy định hiện hành, bảo đảm hiệu quả đầu tư.
Dự án xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả theo hình thức hợp đồng BOT, BT được Bộ Giao thông vận tải và Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả thực hiện từ 2012. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành hầm Cổ Mã; dự kiến hoàn thành toàn bộ Dự án trong 2017.
-
Hà Nội phê duyệt đoạn 2 đường nối vào đô thị Sóc Sơn -
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân -
Mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ hấp dẫn nhà đầu tư Úc, Singapore -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới
-
TTC Land cho thuê thành công trọn khối văn phòng hơn 22.000 m2 tại TTC Plaza Đà Nẵng -
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống


