Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 01 tháng 10 năm 2024,
Công ty cổ phần Đầu tư thương mại quốc tế Minh Vượng: Giữ vững và mở rộng thị trường tiêu thụ đồ gỗ xuất khẩu
Lê Minh Hiệp (*) - 01/10/2024 09:50
 
Khởi nghiệp ở một tỉnh không có rừng, cách đây 15 năm, thực hiện chiến lược phát triển đa ngành, Công ty cổ phần Bitexco Nam Long đã mạnh dạn mở thêm ngành nghề mới, đầu tư nhà máy gỗ với dây chuyền tự động hóa của châu Âu, cùng nguồn nguyên liệu nhập khẩu quốc tế, sản xuất các loại cửa gỗ cao cấp xuất sang Mỹ, Brazil, châu Âu, mang về nguồn ngoại tệ mạnh cho tỉnh.
Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại quốc tế Minh Vượng
Ông Lê Minh Hiệp  - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại quốc tế Minh Vượng

Với bề dày truyền thống 35 năm, Công ty cổ phần Bitexco Nam Long đã trở thành một tập đoàn đa ngành hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu với những nhà máy hiện đại dệt khăn tay bông xuất khẩu Nam Long, sản xuất sợi xuất khẩu chất lượng cao Minh Long và nhà máy sản xuất đồ gỗ xuất khẩu Minh Vượng, cùng hệ thống 24 nhà máy nước sạch trên 100.000 m3/ngày đêm, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động của tỉnh Thái Bình, Hưng Yên. Công ty đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành, địa phương, nữ doanh nhân Bông hồng vàng, nữ doanh nhân xuất sắc châu Á - Thái Bình Dương…

Đứng chân trên quê hương Thái Bình - một tỉnh không có núi, không có rừng, không có nguồn nguyên liệu để phát triển sản xuất đồ gỗ xuất khẩu, nhưng từ năm 2009, thực hiện chiến lược đa ngành, Công ty cổ phần Bitexco Nam Long đã mạnh dạn mở thêm ngành nghề mới, đầu tư nhà máy gỗ với dây chuyền tự động hóa của châu Âu, cùng nguồn nguyên liệu nhập khẩu quốc tế, sản xuất các loại cửa gỗ cao cấp xuất sang Mỹ, Brazil, châu Âu và phục vụ các công trình nhà hàng, khách sạn, tổ hợp văn phòng cao cấp trong nước.

Công ty Minh Vượng đầu tư xây dựng nhà máy tiêu chuẩn, hiện đại với quy trình khép kín, dây chuyền chế biến gỗ công nghệ cao được nhập từ Ý, Nhật và Đài Loan
Công ty Minh Vượng đầu tư xây dựng nhà máy tiêu chuẩn, hiện đại với quy trình khép kín, dây chuyền chế biến gỗ công nghệ cao được nhập từ Ý, Nhật và Đài Loan

Trên đà phát triển, năm 2019, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại quốc tế Minh Vượng (Công ty Minh Vượng) được thành lập, với sản phẩm chủ đạo là sản xuất cửa gỗ xuất khẩu. Công ty Minh Vượng tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy tiêu chuẩn, hiện đại tại Khu công nghiệp Phúc Khánh (TP. Thái Bình).

Sản phẩm đồ gỗ của Công ty Minh Vượng ngày càng tạo được uy tín, niềm tin với khách hàng, có nhiều bạn hàng đã gắn bó lâu dài, hợp tác mở rộng thị trường.

Nhà máy sản xuất với quy trình khép kín, dây chuyền chế biến gỗ công nghệ cao được nhập từ Italia, Nhật Bản và Đài Loan, cùng các chuyên gia hàng đầu và đội ngũ công nhân viên chuyên nghiệp. 

doanh nghiệp tiên phong trong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, trong những năm gần đây, Công ty Minh Vượng tiếp tục đầu tư công nghệ máy móc ngành sản xuất gỗ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Với việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và vận hành sản xuất, nhà máy của Minh Vượng được đồng bộ và tự động hóa cao tại các dây chuyền sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam Marco Farani cùng lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Minh Vượng thăm nhà máy sản xuất đồ gỗ xuất khẩu của doanh nghiệp
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam Marco Farani cùng lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Minh Vượng thăm nhà máy sản xuất đồ gỗ xuất khẩu của doanh nghiệp

Nhiều công đoạn sản xuất được thực hiện tự động hóa hoàn toàn, sử dụng rô-bốt để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế. Nhờ vậy, sản phẩm cửa gỗ của Công ty luôn đạt các tiêu chuẩn quốc tế. Công nghệ số không chỉ được ứng dụng mạnh mẽ trong sản xuất, mà còn được áp dụng vào một số nghiệp vụ phục vụ trực tiếp quá trình kinh doanh, phát triển thị trường của doanh nghiệp như hệ thống kênh phân phối, tiếp thị, bán và chăm sóc khách hàng.

Công ty Minh Vượng đã được cấp chứng chỉ FSC và COC. FSC (Forest Stewardship Council) của Hội đồng Quản lý rừng - tổ chức phi chính phủ duy nhất trên thế giới chuyên phát triển các tiêu chuẩn, chứng chỉ về rừng. Tiêu chuẩn FSC đảm bảo truy xuất nguồn gốc sản phẩm từ rừng cho đến khi tới tay người tiêu dùng. Chứng chỉ FSC tập trung vào việc theo dõi các quy trình cụ thể, quản lý rừng, nhà sản xuất và đơn vị chế biến được kiểm tra và xác minh để đảm bảo tuân thủ một cách nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của FSC liên quan đến môi trường, xã hội và bảo vệ rừng.

Chứng nhận FSC kiểm soát từ giai đoạn vận chuyển gỗ, xử lý, lưu thông, cho đến khi sản phẩm hoàn thiện đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Công ty cũng đang triển khai phương pháp 5S của Nhật Bản để quản lý, sắp xếp môi trường làm việc, nhằm tạo môi trường thoải mái, sạch sẽ, giúp nâng cao sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên, tăng hiệu suất lao động, đảm bảo an toàn nơi làm việc cùng các lợi ích khác. Công ty Minh Vượng xây dựng một nhà máy đảm bảo tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, cùng hệ thống phòng cháy, chữa cháy hiện đại.

Công ty triển khai phương pháp 5S của Nhật Bản để quản lý, sắp xếp môi trường làm việc nhằm tăng hiệu suất lao động, đảm bảo an toàn nơi làm việc
Công ty triển khai phương pháp 5S của Nhật Bản để quản lý, sắp xếp môi trường làm việc nhằm tăng hiệu suất lao động, đảm bảo an toàn nơi làm việc

Liên tục nhiều năm, đồ gỗ xuất khẩu của Minh Vượng cạnh tranh được về mặt chất lượng với sản phẩm cùng loại của các nước trong khu vực ASEAN như Indonesia, Malaysia, Thái Lan trên thị trường châu Âu, Mỹ. Hai thị trường này đã trở thành thị trường truyền thống của Công ty. Hơn nữa, sản phẩm đồ gỗ của Công ty Minh Vượng ngày càng tạo được uy tín, niềm tin với khách hàng, có nhiều bạn hàng đã gắn bó lâu dài, hợp tác mở rộng thị trường, giúp đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, đảm bảo nhu cầu tiêu thụ sản phẩm với số lượng lớn và tăng trưởng liên tục.

Trong thời gian tới, để đạt hiệu quả cao hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, song song với việc duy trì và phát triển thị trường Mỹ, Brazil và châu Âu, Công ty Minh Vượng nỗ lực hiện đại hoá công tác tổ chức quản lý nhằm giảm chi phí sản xuất, tạo thế mạnh cho việc cạnh tranh, giữ vững thị trường đã có và tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ đồ gỗ xuất khẩu sang các thị trường mới.

 (*) Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại quốc tế Minh Vượng 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư