Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 10 năm 2025,
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
Quỳnh Nga - 11/10/2025 14:39
 
Bộ nhận diện thương hiệu mới được ra mắt nhân kỷ niệm 10 năm niêm yết cổ phiếu HAH của Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An mang đậm tính biểu tượng, thể hiện rõ sứ mệnh, giá trị cốt lõi của Công ty trong ngành vận tải biển và logistics.

HAH - Hành trình 10 năm viết nên những con số ấn tượng

Thành lập từ năm 2009, trải qua 16 năm hoạt động và phát triển, Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (Hải An) đã và đang khẳng định được thương hiệu và uy tín của mình trong ngành vận tải container đường biển và logistics Việt Nam.

Ngày 11/03/2015, Công ty đã chính thức niêm yết trên sàn HOSE với mã cổ phiếu HAH. Trong phiên giao dịch đầu tiên, Hải An đã niêm yết hơn 23 triệu cổ phiếu với mệnh giá 10.000 đồng, tương ứng với vốn điều lệ của Công ty là 232 tỷ đồng.

Ông Vũ Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An phát biểu tại Lễ ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới và kỷ niệm 10 năm niêm yết HAH.

Ông Vũ Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An cho biết: “10 năm qua, dù thị trường chứng khoán trải qua nhiều biến động, nhưng với định hướng đúng đắn, và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ nhân viên, HAH vẫn tăng trưởng ổn định, minh chứng cho khả năng thích ứng và nội lực vững mạnh của Công ty.”

Sau một thập kỷ, vốn điều lệ của Công ty đã tăng hơn 7 lần, đạt 1.688,6 tỷ đồng. Vốn hóa thị trường tăng từ 1.080 tỷ đồng lên 10.874 tỷ đồng, tăng hơn 10 lần. Tổng tài sản, vốn chủ sở hữu và doanh thu đều tăng hơn 7 lần; đảm bảo quyền lợi của các cổ đông, đồng thời phát hành cổ phiếu ESOP tri ân người lao động đã gắn bó và cống hiến cho sự phát triển của Công ty.

Trong 10 năm qua, Hải An đã gây dựng được đội tàu container 17 chiếc có sức chở từ 800 – 3.500 TEU, tổng sức chở 28.200 TEU, trong đó có 4 tàu đóng mới loại 1.800 TEU, khai thác các tuyến nội địa và nội Á. Đặc biệt, tháng 5/2025, Hải An đã ký hợp đồng đóng mới 4 tàu container loại 3.000 TEU nhằm nâng cao năng lực vận tải đồng thời tạo thêm cơ hội cho Công ty hợp tác với đối tác là các hãng tàu lớn, uy tín trên thế giới. Dự kiến, 2 tàu đầu tiên sẽ được bàn giao vào cuối năm 2027 và đầu năm 2028.

Năng lực vận tải của Hải An có tổng sức chở lên tới 28.200 TEU.

Sắp tới, ngày 17/10, Hải An sẽ nhận bàn giao tàu container 1.100 TEU mang tên Haian Iris, nâng tổng số tàu của Hải An là 18 chiếc, tổng sức chở lên tới 29.300 TEU.

Song song với hoạt động đầu tư đội tàu, Hải An còn mở rộng hợp tác, liên kết trong nước và quốc tế: liên doanh với Hàn Quốc thành lập Trung tâm kho bãi Pan Hải An; làm Tổng đại lý cho hãng tàu SML (Hàn Quốc); liên doanh với 1 số hãng tàu nằm trong top 10 thế giới; mở dịch vụ đến các cảng biển lớn của Việt Nam và khu vực; liên doanh với Viconship thành lập Công ty TNHH Green Shipping, nhằm đóng mới tàu vận tải biển cỡ lớn, mở rộng khai thác các tuyến vận tải đường dài quốc tế.

Nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng, tài chính minh bạch và quản trị tốt, Hải An nhiều năm liền được vinh danh bởi Forbes Việt Nam, Forbes Asia, Vietnam Report, Vietstock,... Đây không chỉ là sự ghi nhận cho nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, nhân viên Công ty mà còn là động lực để Hải An tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế vững chắc của mình trong ngành vận tải container đường biển và logistics Việt Nam.

Forbes Việt Nam vinh danh Hải An trong Top 50 Công ty Niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu cũng như trong nước đối diện nhiều thách thức và biến động, Hải An vẫn duy trì được đà tăng trưởng ấn tượng. Đến hết tháng 8/2025, tổng doanh thu của Công ty đạt hơn 3.729 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 814 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 81,84% và 94,04% kế hoạch năm. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Hải An đã nộp ngân sách Nhà nước hơn 130 tỷ đồng.

Theo kế hoạch năm 2025, Công ty đặt mục tiêu 4.556 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 865 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty mẹ. Hoàn thành đúng kế hoạch, đây sẽ là mức doanh thu cao nhất của Hải An từ trước đến nay.

Diện mạo mới – Tầm nhìn mới

Với 16 năm hoạt động và phát triển, Hải An đã không ngừng củng cố và phát triển nguồn nội lực mạnh mẽ, từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành vận tải biển và logistics. Điều này đã được ghi nhận từ các đối tác, các nhà đầu tư đã hợp tác với Hải An.

Sử dụng dịch vụ ngay từ thời gian đầu Hải An đi vào hoạt động, bà Nguyễn Thị Ngát, Giám Đốc Công ty CP Đầu Tư và Thương mại dịch vụ vận tải Phương Bắc cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự chuyên nghiệp của công ty. Đội tàu hùng hậu cùng với dịch vụ đa dạng, Hải An đã đem tới những thuận lợi tối ưu tới khách hàng.”

Đánh giá cao về năng lực của Hải An, ông Vũ Trọng Tú, Quản lý chi nhánh Hải Phòng của Hanjin Global Logistics VietNam bày tỏ: “Hải An đã thể hiện được sự chuyên nghiệp, tận tâm và thậm chí nhiều khi đáp ứng trên cả yêu cầu mong đợi của khách hàng. Với thế mạnh về am hiểu thị trường, dịch vụ đa dạng, đa phương thức, chúng tôi đánh giá rất cao năng lực vận chuyển, hiệu suất vận hành và chi phí hợp lý cho khách hàng của Hải An”.

Không chỉ ghi điểm với các doanh nghiệp trong nước mà với các đối tác nước ngoài cũng đánh giá cao về năng lực vận tải của Hải An. Theo ông Rupesh, Đại diện Sealead Shipping, sự đa dạng về dịch vụ với nhiều tuyến vận tải, linh hoạt, cùng với kinh nghiệm của mình trong ngành vận tải biển và logistics, Hải An đã đem đến sự hài lòng và độ tin cậy cao cho chúng tôi.

Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới.

Ngày 10/10, Hải An chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới, đây là minh chứng cho sự thay đổi toàn diện từ chiến lược, hình ảnh doanh nghiệp đến đường lối phát triển mới. Hải An tiếp tục khẳng định khát vọng đổi mới và hoàn thiện mình để cung cấp những dịch vụ chất lượng hơn tới các khách hàng trong và ngoài nước.

Logo mới của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An thể hiện  sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Công ty trong ngành vận tải biển và logistics. 

Logo của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An mang đậm tính biểu tượng, thể hiện rõ sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Công ty trong ngành vận tải biển và logistics. Tổng thể logo lấy hình ảnh con tàu làm chủ đạo – tượng trưng cho hành trình vươn khơi, cho sự kiên định và bản lĩnh vượt qua mọi sóng gió, thử thách của đại dương.

Bên trong thân tàu là biểu tượng container được khéo léo lồng ghép, thể hiện thế mạnh logistics và khai thác cảng đang phát triển mạnh mẽ của Công ty. Từ khối container, mũi tên vươn lên tượng trưng cho khát vọng bứt phá, phát triển bền vững và vươn ra biển lớn.

Hình ảnh con tàu mang theo hàng hóa, giá vị và niềm tin hiên ngang tiến về phía trước chính là thông điệp về quyết tâm phát triển, vững vàng trên mọi hải trình, khẳng định vị thế của Hải An trên biển lớn.

Trong hành trình mới, Hải An lựa chọn xanh hóa, số hóa, hội nhập và phát triển bền vững vì đây chính là những yếu tố then chốt định hình tương lai ngành vận tải biển và logistics. Đồng thời kiên định gìn giữ những giá trị cốt lõi đã làm nên bản sắc của Hải An. Tái định vị thương hiệu, kiến tạo một diện mạo mới – tầm nhìn mới: hiện đại, mạnh mẽ, sẵn sàng bứt phá và hướng tới phát triển bền vững. 

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An Vũ Thanh Hải khẳng định: “Đổi mới không chỉ là thay đổi diện mạo bên ngoài, mà còn là cam kết chuyển đổi toàn diện từ con người, quy trình đến chất lượng dịch vụ và uy tín thương hiệu. Bộ nhận diện mới hôm nay không đơn thuần là sự thay đổi về logo, màu sắc hay phông chữ, mà còn là biểu tượng của tư duy sáng tạo, sức mạnh kết nối và tầm nhìn chiến lược. Chúng tôi tin rằng khi hình thức trở nên đồng bộ, hiện đại và thân thiện hơn, nội lực bên trong cũng sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ, giúp Hải An vững bước hơn trong hành trình mới.”

Các đối tác, doanh nghiệp đến chúc mừng Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An nhân dịp ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới.

Trên tinh thần hoàn thiện không ngừng, Hải An kiên định mục tiêu cung cấp dịch vụ chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng hợp tác quốc tế. Với định hướng “Diện mạo mới – Tầm nhìn mới”, Công ty tiếp tục đổi mới, mang lại giá trị bền vững cho khách hàng, nhà đầu tư và người lao động.

Hướng tới hành trình mới, Hải An kiên định với chiến lược: Tập trung vào các dịch vụ cốt lõi, thế mạnh của mình: xây dựng đội tàu container hiện đại, tải trọng lớn, thân thiện với môi trường; mở rộng thị trường sang Địa Trung Hải, châu Âu và Bờ Tây nước Mỹ; phát triển tài chính bền vững, minh bạch.


Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư