
-
Cần có bước đột phá trong quản lý, khai thác hệ thống đường cao tốc
-
Thúc tiến độ 4 dự án cao tốc trọng điểm phía Bắc
-
Giải ngân đầu tư công: Dồn lực cho chặng đua cuối
-
Bước ngoặt mới của siêu đô thị TP.HCM
-
THACO AGRI cam kết triển khai 5 dự án, vốn 11.000 tỷ đồng tại Tây Gia Lai -
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
![]() |
UBND tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án sân bay chuyên dùng tại Bà Rịa – Vũng Tàu của Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm, đồng thời bổ sung sân bay này vào quy hoạch phát triển hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Trước đó, Công ty Dự án Hồ Tràm có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xin xây dựng sân bay chuyên dụng tại một trong hai vị trí: xã Lộc An, huyện Đất Đỏ hoặc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc nhằm phục vụ việc đưa đón khách vào khu du lịch phức hợp Hồ Tràm.
Theo đề xuất của Công ty, sân bay chuyên dùng này có diện tích 200 ha, có đường băng dài 2.500 m, cấp 4C, có khả năng đón được các loại máy bay như: AirbusA320, Airbus A321, Boeing 737… với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100 triệu USD.
Nếu dự án được chấp thuận, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị chọn vị trí xây dựng tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ do địa điểm này nằm trên tuyến đường ven biển, gần với dự án của Công ty và có điều kiện thuận lợi về đất đai và GPMB.
Theo ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà rịa- Vũng Tàu, Dự án nếu được thông qua chủ trương đầu tư sẽ có tác động thúc đẩy mạnh mẽ việc thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh.
Được biết, Dự án khu du lịch phức hợp Hồ Tràm do Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm làm chủ đầu tư đã đi vào hoạt động vào kinh doanh khu A1 (gồm khối khách sạn cao cấp 5 sao 541 phòng, khu vui chơi giải trí cho người nước ngoài và các hạng mục kèm theo); sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế. Tổng vốn đầu tư thực hiện đến nay đã đạt gần 800 triệu USD.
Theo báo cao của Công ty, hàng năm Khu du lịch thu hút khoảng 200.000 khách du lịch. Tuy nhiên, do vị trí Dự án cách xa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khách du lịch tiếp cận chủ yếu bằng đường bộ nên phải mất nhiều thời gian, do đó giảm khả năng tiếp cận của du khách quốc tế.

-
Bước ngoặt mới của siêu đô thị TP.HCM -
THACO AGRI cam kết triển khai 5 dự án, vốn 11.000 tỷ đồng tại Tây Gia Lai -
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng -
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F -
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị -
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
-
NCB nhận 3 giải thưởng quốc tế về công nghệ từ Global Banking & Finance Review
-
SeABank giữ vững danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp
-
Enterprise Asia vinh danh Công ty TNHH Vĩnh Hiệp là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Dự báo xu hướng y tế tại châu Á và Việt Nam
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị