Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
Công ty SJC được giao chỉ tiêu doanh thu 30.145 tỷ đồng, lãi cao nhất từ năm 2018
Trọng Tín - 10/07/2024 17:01
 
Công ty SJC được giao chỉ tiêu doanh thu cả năm 2024 đạt 30.145 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 70,2 tỷ đồng. Thuế và các khoản phải nộp Ngân sách Nhà nước là 93,6 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng vừa ký Quyết định phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 của  Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

Theo đó, Công ty SJC được giao chỉ tiêu sản xuất Vàng miếng (gia công + dập SJC móp) là 31.692 lượng và 444.912 món nữ trang.

Công ty cũng được giao chỉ tiêu doanh thu cả năm đạt 30.145 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 70,2 tỷ đồng. Thuế và các khoản phải nộp Ngân sách Nhà nước là 93,6 tỷ đồng.

Nếu kế hoạch này đạt được, SJC sẽ có năm doanh thu kỷ lục. Lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ năm 2018 đến nay.

Kết quả kinh doanh và lợi nhuận của Công ty SJC từ năm 2017 đến nay. Biểu đồ: Trọng Tín

Quyết định cũng nêu rõ, Công ty SJC căn cứ kế hoạch sản xuất kinh doanh được HĐTV quyết định, chịu trách nhiệm xác định các chỉ tiêu tài chính tại kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 phù hợp tình hình thực tế, có xem xét, loại trừ ảnh hưởng của các yếu tố khách quan, đảm bảo phù hợp với năng lực của Công ty.

Đồng thời, UBND Thành phố cũng yêu cầu Công ty tiếp tục cung cấp cho thị trường các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao; mở rộng thị trường, đưa thương hiệu SJC vươn ra khu vực Đông Nam Á.

Song, Công ty phải xác định nhiệm vụ tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính không đầu tư kinh doanh ngoài ngành. Đồng thời thực hiện thủ tục thay đổi ngành, nghề kinh doanh đã được UBND Thành phố phê duyệt.

Trong báo cáo về mục tiêu kinh doanh năm 2024, Công ty SJC cho biết thời gian tới sẽ cho ra mắt những sản phẩm mới được chế tác từ trầm hương, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồng hồ và mắt.

Công ty cũng kết hợp với các Công ty du lịch, lữ hành áp dụng mô hình kinh doanh mới, mở rộng chuỗi sản phẩm thương hiệu SJC đến du khách trong nước và quốc tế.

Công ty SJC cho rằng việc bổ sung ngành nghề kinh doanh mới sẽ tạo động lực thúc đẩy Công ty SJC mở rộng thêm mạng lưới hoạt động kinh doanh, tăng nguồn thu cho ngân sách và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, từ đó góp phần lan tỏa giá trị thương hiệu vàng SJC đến khách hàng thân thiết và đóng góp cho sự phát triển chung của Thành phố.

Đối với các công việc khác của Công ty SJC trong năm 2024, UBND Thành phố đề nghị Công ty SJC tiếp tục phối hợp với các sở ngành về việc sử dụng thương quyền SJC (nhãn hiệu và tên thương mại). Đặc biệt là tiếp tục yêu cầu Công ty Tân Nhã Vinh giao 1.064 m2 đất tại Quận 12 cho Công ty…
TP.HCM: Sẽ khắc phục dần tình trạng người dân chen nhau xếp hàng mua vàng
Do số lượng khách hàng đến giao dịch mua vàng nhiều hơn so với kế hoạch, vì vậy có hiện tượng đông đúc hơn bình thường.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư