
-
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
Xây dựng thần tốc, Biwase đưa Nhà máy nước Cần Thơ 3 vào vận hành
-
Công bố 468 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Bộ Tài chính cung cấp
-
Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025 -
Gamuda - Dấu ấn toàn cầu trong lĩnh vực hạ tầng và hệ thống MRT
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng vừa ký Quyết định phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).
Theo đó, Công ty SJC được giao chỉ tiêu sản xuất Vàng miếng (gia công + dập SJC móp) là 31.692 lượng và 444.912 món nữ trang.
Công ty cũng được giao chỉ tiêu doanh thu cả năm đạt 30.145 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 70,2 tỷ đồng. Thuế và các khoản phải nộp Ngân sách Nhà nước là 93,6 tỷ đồng.
Nếu kế hoạch này đạt được, SJC sẽ có năm doanh thu kỷ lục. Lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ năm 2018 đến nay.
![]() |
Kết quả kinh doanh và lợi nhuận của Công ty SJC từ năm 2017 đến nay. Biểu đồ: Trọng Tín |
Quyết định cũng nêu rõ, Công ty SJC căn cứ kế hoạch sản xuất kinh doanh được HĐTV quyết định, chịu trách nhiệm xác định các chỉ tiêu tài chính tại kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 phù hợp tình hình thực tế, có xem xét, loại trừ ảnh hưởng của các yếu tố khách quan, đảm bảo phù hợp với năng lực của Công ty.
Đồng thời, UBND Thành phố cũng yêu cầu Công ty tiếp tục cung cấp cho thị trường các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao; mở rộng thị trường, đưa thương hiệu SJC vươn ra khu vực Đông Nam Á.
Song, Công ty phải xác định nhiệm vụ tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính không đầu tư kinh doanh ngoài ngành. Đồng thời thực hiện thủ tục thay đổi ngành, nghề kinh doanh đã được UBND Thành phố phê duyệt.
Trong báo cáo về mục tiêu kinh doanh năm 2024, Công ty SJC cho biết thời gian tới sẽ cho ra mắt những sản phẩm mới được chế tác từ trầm hương, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồng hồ và mắt.
Công ty cũng kết hợp với các Công ty du lịch, lữ hành áp dụng mô hình kinh doanh mới, mở rộng chuỗi sản phẩm thương hiệu SJC đến du khách trong nước và quốc tế.
Công ty SJC cho rằng việc bổ sung ngành nghề kinh doanh mới sẽ tạo động lực thúc đẩy Công ty SJC mở rộng thêm mạng lưới hoạt động kinh doanh, tăng nguồn thu cho ngân sách và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, từ đó góp phần lan tỏa giá trị thương hiệu vàng SJC đến khách hàng thân thiết và đóng góp cho sự phát triển chung của Thành phố.

-
Đã giảm 19.500 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng trong nửa đầu năm 2025 -
Hộ kinh doanh “không cô đơn” khi áp dụng hóa đơn điện tử -
Tăng tốc di dời doanh nghiệp khỏi Khu công nghiệp Biên Hòa 1 -
H&M và đoàn doanh nghiệp Bắc Âu tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam -
Nhà cung cấp dịch vụ cam kết giảm giá hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh -
Fortune công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025, doanh nghiệp Việt có 76 tên tuổi lớn -
Bamboo Airways tái bổ nhiệm ông Trương Phương Thành làm Phó tổng giám đốc
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025