Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công ty Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh lĩnh phạt 500 triệu đồng
Thế Hải - 27/06/2018 13:34
 
Với lỗi vận hành không đúng quy trình đối với thiết bị, hệ thống quan trắc khí thải tự động; không truyền số liệu quan trắc về cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu, Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (QNC) đã bị phạt hành chính 500 triệu đồng.
QNC bị phạt 500 triệu đồng, cùng với đó Công ty phải khắc phục những sai phạm và hoàn thành trong quý IV/2018.
QNC bị phạt 500 triệu đồng vì lỗi vận hành không đúng quy trình đối với thiết bị, hệ thống quan trắc khí thải tự động cùng với đó phải khắc phục những sai phạm trong quý IV/2018

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có Quyết định 2200/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (QNC) do vận hành không đúng quy trình đối với thiết bị, hệ thống quan trắc khí thải tự động; không truyền số liệu quan trắc về cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu.

Đồng thời, Công ty cũng không có thiết bị, hệ thống quan trắc nước thải tự động, liên tục theo đúng quy định.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phía Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh phải nộp phạt với số tiền 500 triệu đồng do đã thực hiện những hành vi vi phạm hành chính trên.

Cùng với đó, Công ty phải khắc phục những sai phạm và hoàn thành trong quý IV/2018.

Không chỉ dính án phạt, ngày 14/6/2018 vừa qua, cổ phiếu của QNC đã bị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa vào diện bị kiểm soát kể từ 18/6/2018.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, trong 2 năm 2016 - 2017, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty me tại Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017 của Công ty là số âm, thuộc trường hợp bị kiểm soát theo quy định tại Điểm 1.3, Khoản 1, Điều 14, Quy chế niêm yết.

Về hạn chế giao dịch, cổ phiếu công ty chỉ được giao dịch vào phiên thứ 6 hàng tuần. Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội sẽ có thông báo đưa cổ phiếu QNC ra khỏi diện bị kiểm soát khi công ty khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị kiểm soát theo quy chế niêm yết.

SCIC chào bán hơn 3,28 triệu cổ phiếu QNC
Hơn 3,28 triệu cổ phiếu của Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh (mã QNC - HNX) sẽ được Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) chào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư