Đặt mua báo in| Ngày 09 tháng 08 năm 2020, 04:19:26
COVID-19 “đánh rơi” 54 điểm niềm tin của người tiêu dùng
Hồng Phúc - 24/02/2020 15:03
 
Trước khi dịch corona virus bùng phát ở Trung Quốc, 70% người tiêu dùng Việt Nam đã kỳ vọng nền kinh tế của đất nước vào năm 2020 sẽ tốt hơn năm 2019. Bốn tuần sau đó, trong một cuộc khảo sát của cùng nhóm đối tượng, chỉ 16% lạc quan về sức khỏe của nền kinh tế Việt Nam trong khi 62% người tiêu dùng cho rằng nền kinh tế sẽ kém lạc quan hơn vào năm 2020 so với năm 2019.

Những số liệu trên dựa trên khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Infocus Mekong (IFM) đối với hơn 7.000 người tiêu dùng tại Việt Nam, vừa được phát hành ngày 20/02.

.
Infocus Mekong đưa ra dự báo triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2020.

Ông Ralf Matthaes, Giám đốc điều hành của Công ty Nghiên cứu thị trường Infocus Mekong Research, người chỉ đạo khảo sát đánh giá, sự thay đổi quan điểm đột ngột như vậy là chưa từng xảy ra.  

“Ngay cả với dịch SARS bùng phát vào năm 2003 cũng có thể được mô tả chỉ như một cú hích đối với niềm tin người tiêu dùng Việt Nam”, ông Ralf Matthaes nói thêm.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, những lo ngại và quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam liên quan đến năm 2020 là ô nhiễm môi trường (53%), thiếu hụt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe / giáo dục và phát triển cơ sở hạ tầng. 

Và bây giờ, nỗi sợ hãi của người tiêu dùng hoàn toàn tập trung vào việc bị nhiễm virus Corona và chịu phải những tác động tiêu cực đến kinh doanh của nó. 

Ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng trong lạc quan
Theo Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam trong năm 2019 tiếp tục tăng trưởng khả quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư