Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
COVID-19 “đánh rơi” 54 điểm niềm tin của người tiêu dùng
Hồng Phúc - 24/02/2020 15:03
 
Trước khi dịch corona virus bùng phát ở Trung Quốc, 70% người tiêu dùng Việt Nam đã kỳ vọng nền kinh tế của đất nước vào năm 2020 sẽ tốt hơn năm 2019. Bốn tuần sau đó, trong một cuộc khảo sát của cùng nhóm đối tượng, chỉ 16% lạc quan về sức khỏe của nền kinh tế Việt Nam trong khi 62% người tiêu dùng cho rằng nền kinh tế sẽ kém lạc quan hơn vào năm 2020 so với năm 2019.

Những số liệu trên dựa trên khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Infocus Mekong (IFM) đối với hơn 7.000 người tiêu dùng tại Việt Nam, vừa được phát hành ngày 20/02.

.
Infocus Mekong đưa ra dự báo triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2020.

Ông Ralf Matthaes, Giám đốc điều hành của Công ty Nghiên cứu thị trường Infocus Mekong Research, người chỉ đạo khảo sát đánh giá, sự thay đổi quan điểm đột ngột như vậy là chưa từng xảy ra.  

“Ngay cả với dịch SARS bùng phát vào năm 2003 cũng có thể được mô tả chỉ như một cú hích đối với niềm tin người tiêu dùng Việt Nam”, ông Ralf Matthaes nói thêm.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, những lo ngại và quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam liên quan đến năm 2020 là ô nhiễm môi trường (53%), thiếu hụt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe / giáo dục và phát triển cơ sở hạ tầng. 

Và bây giờ, nỗi sợ hãi của người tiêu dùng hoàn toàn tập trung vào việc bị nhiễm virus Corona và chịu phải những tác động tiêu cực đến kinh doanh của nó. 

Chứng khoán châu Á bật tăng nhờ lạc quan về thương mại Mỹ-Trung
Chứng khoán châu Á “xanh sàn” phiên sáng nay 11/10 do xuất hiện những diễn biến tích cực trên mặt trận thương mại Mỹ - Trung.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư