-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Kantar Worldpanel Việt Nam cho rằng, thị trường FMCG đang lấy lại đà, nhờ sự gia tăng về sản lượng tiêu thụ |
Báo cáo thị trường mới nhất của Kantar Worldpanel Việt Nam, nền kinh tế Việt Nam trong 11 tháng năm 2019 tiếp tục biểu hiện triển vọng lạc quan với việc kiểm soát tốt về tăng trưởng CPI cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng.
Tăng trưởng kinh tế được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng vững chắc 7% và có nhiều khả năng vượt qua mục tiêu 2019.
Về lâu dài, thị trường FMCG đang lấy lại đà, nhờ sự gia tăng của sản lượng tiêu thụ. Đáng chú ý, khu vực thị trường nông thôn đã trở lại mức tăng trưởng hai con số trong ngắn hạn, hứa hẹn sẽ đạt được doanh số tăng trưởng ấn tượng hơn dự báo của hồi đầu năm 2019.
Đặc biệt, Kantar Worldpanel cũng nhấn mạnh, trong xu hướng hàng năm, sự tăng trưởng lành mạnh được quan sát trên tất cả các lĩnh vực FMCG chính. Trong đó, ngành hàng chăm sóc cá nhân tiếp tục vượt trội tại khu vực thành thị gồm 4 thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, trong khi ngành sữa tăng mạnh một cách ấn tượng ở nông thôn và đang dẫn đầu sự tăng trưởng của thị trường.
Trong ngắn hạn, nước giải khát là động lực tăng trưởng thứ hai tại thị trường nông thôn bên cạnh mảng sữa, tuy nhiên, mảng sản xuất kinh doanh nước giải khát được nhận định vẫn cần nhiều nỗ lực hơn để nâng cao mức tiêu thụ ở thị trường thành thị, nơi có sự cạnh tranh khốc liệt hơn. Các lĩnh vực khác duy trì tăng trưởng tích cực trong cả hai lĩnh vực.
"Ngành chăm sóc tại nhà chứng kiến sự phát triển liên tục ở cả thị trường thành thị và nông thôn với thành tựu nổi bật là phòng tắm và vệ sinh nhà vệ sinh. Danh mục này có mức tăng trưởng hai chữ số về cả giá trị và khối lượng tiêu thụ bằng cách thêm người tiêu dùng mới vào cơ sở tiêu dùng của mình. Ngành hàng này vẫn còn dư địa để tăng trưởng tốt hơn nữa", Kantar Worldpanel Việt Nam phân tích.
Về kênh mua sắm, báo cáo này chỉ ra rằng, hầu hết các kênh bán lẻ đều tăng trưởng tốt ở khu vực thành thị. Kênh hiện đại không chỉ cho thấy tiến độ phát triển tốt ở thành thị mà thú vị hơn là mô hình bán lẻ quy mô lớn còn đang gia tăng thị phần ở khu vực nông thôn, một phần nhờ sự gia tăng tần suất mua sắm và giá trị giỏ hàng.
Hàng tiêu dùng nhanh hoặc hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) là nhóm sản phẩm giá thấp được tiêu thụ, quay vòng và hết hạn nhanh chóng trong vòng một năm, thông thường là trong vòng một vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng, ví dụ như đồ uống nhẹ, đồ dùng vệ sinh và các mặt hàng tạp hóa.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025