Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
C.P. Việt Nam chung tay phát triển nền nông nghiệp của tương lai
Hoàng Chương - 05/10/2021 11:06
 
Năm 2021 đánh dấu 100 năm phát triển Tập đoàn C.P. Thái Lan, đồng thời ghi dấu gần 1/3 thế kỷ công ty có mặt ở Việt Nam, góp phần phát triển một nền nông nghiệp hiện đại tại đây.

Phát triển nền nông nghiệp hiện đại

C.P. Việt Nam hiện đang phát triển kinh doanh theo chuỗi 3F Plus khép kín gồm Feed (Thức ăn chăn nuôi), Farm (Trang trại), Food (Thực phẩm), chú trọng mảng chế biến và xuất khẩu với tầm nhìn “Nhà bếp của thế giới”, quản lý chặt chẽ hệ thống chế biến thực phẩm nhằm cung cấp thực phẩm có chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam và người tiêu dùng trên toàn thế giới. C.P. Việt Nam cũng đang áp dụng công nghệ 4.0 vào trong chuỗi chăn nuôi khép kín, góp phần hiện đại hóa ngành nông nghiệp Việt Nam. 

Nhà máy chế biến thực phẩm C.P. Việt Nam với mục tiêu trở thành “Nhà bếp của thế giới”

C.P. Việt Nam luôn chú trọng hợp tác với nông dân Việt Nam trong lĩnh vực chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, áp dụng mô hình chăn nuôi hiện đại, có hệ thống kiểm soát nghiêm ngặt từ nguồn nhiên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi, lựa chọn con giống chất lượng cao, có quy trình chăn nuôi đạt tiêu chuẩn kĩ thuật, hệ thống chế biến thực phẩm đảm bảo sạch, an toàn, có các kênh phân phối hợp lý và truy xuất nguồn gốc trong suốt cả quá trình sản xuất.

“Tập đoàn CP đầu tư tại đâu cũng hướng tới triết lý 3 lợi ích trong việc thực hiện kinh doanh đó là lợi ích cho đất nước, cho nhân dân và cuối cùng mới đến tập đoàn. Do đó, những điều mà C.P. Việt Nam làm, quyết tâm làm, chúng tôi đều chú trọng đến chất lượng, nâng cao chất lượng ở tất cả các khía cạnh của việc sản xuất, kinh doanh và sáng tạo, phát triển đất nước, đặc biệt trong ngành nông công nghiệp thực phẩm”, Tổng Giám đốc CPV ông Montri Suwanposri cho biết.

Theo đó, Công ty đã nhận được sự công nhận và tin tưởng của bà con nông dân, đối tác, hàng triệu khách hàng và rất nhiều giải thưởng cao quý do Nhà nước và các bộ ngành trao tặng, ghi nhận đóng góp to lớn của C.P. Việt Nam cho sự phát triển ngành nông nghiệp của đất nước Việt Nam.

Khánh thành nhà máy khẩu trang y tế CPPC năm 2020

Văn hóa biết ơn

“Ở C.P. Việt Nam chúng tôi luôn hun đúc một tinh thần biết ơn. Chúng tôi biết ơn Tổ quốc Việt Nam, biết ơn nhân dân Việt Nam và biết ơn rất nhiều điều tốt đẹp khác. Tôi nghĩ C.P Việt Nam thành công là nhờ văn hóa biết ơn, đền ơn và biết chia sẻ,” Tổng Giám đốc CPV nói.

Trên tinh thần đó, Công ty đã thành lập “Quỹ Hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam” với mục đích tạo điều kiện cho nhân viên hiểu biết về hoạt động CSR và cùng tham gia đóng góp. Suốt chặng đường 11 năm qua, với tinh thần thiện nguyện, sự phấn đấu không ngừng nghỉ của những “chiến binh áo hồng” – màu sắc tượng trưng của Quỹ, màu của sự sẻ chia, những tấm lòng nhân ái cùng nhau hướng về những đối tượng khó khăn yếu thế trong xã hội - đã đem đến những kết quả ngoài sự mong đợi.

Các hoạt động nổi bật của Quỹ như đồng hành cùng hai chương trình hiến máu có quy mô quốc gia một cách liên tục (Lễ hội xuân hồng và Hành trình đỏ); Xây dựng nhà lưu trú tại bệnh viện K Tân Triều; hỗ trợ các chương trình về giáo dục cho học sinh, sinh viên; xây dựng trại gà đẻ trứng cung cấp dinh dưỡng cho trẻ em; trao tặng thực phẩm, quà cho bà con tại các xã nghèo, vùng sâu vùng xa; cứu trợ cho hàng ngàn người dân bị thiên tai, lũ lụt…

Trong những năm qua, Công ty luôn là đơn vị đồng hành tích cực, hiệu quả với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong công tác xã hội từ thiện cũng như trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tạo cơ hội và môi trường cho thanh niên công ty được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, vì sự phát triển của cả công ty và đất nước.

Ngoài các hoạt động xã hội, Công ty còn chú trọng đến việc chăm sóc cho công nhân viên trong Công ty (ESR) dựa trên nguyên tắc là đào tạo một người tốt, biết chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Hoạt động ESR của công ty rất đa dạng và phù hợp như: Thăm nhà nhân viên; Ngày hội gia đình C.P. Việt; Quỹ Thắp sáng hy vọng để giúp đỡ nhân viên trong lúc khó khăn.

Tổng giám đốc CPV, ông Montri Suwanposri cho rằng, thành quả của C.P đạt được như ngày hôm nay chính là nhờ mối quan hệ bền chặt giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan. Công ty đã nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ rất lớn từ Chính phủ hai nước, các bộ ban ngành và địa phương.

“Đó là nguồn năng lượng tiếp sức cho chúng tôi tiếp tục vượt qua khó khăn, để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa nhằm đóng góp một phần vào sự phát triển kinh tế của hai nước Thái Lan và Việt Nam. Tôi mong sẽ có nhiều doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam đầu tư kinh doanh sản xuất hơn nữa để phát triển kinh tế của hai quốc gia, để tình hữu nghị Thái Lan - Việt Nam sẽ ngày càng bền chặt, thân thiết và không ngừng phát triển lên tầm cao mới”, ông Montri Suwanposri nói.

C.P. Việt Nam nhận danh hiệu “Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông”
Công ty C.P. Việt Nam vừa được vinh danh tại Lễ tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc 2020.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư