Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Credify - Hệ sinh thái đa dịch vụ kết nối người dùng an toàn, bảo mật, hữu ích
Hải Đăng - 01/04/2021 10:21
 
Khi thông tin về hành vi người dùng ngày càng giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, việc cân bằng giữa lợi ích nó mang lại và sự an toàn cho người dùng trở nên quan trọng.
Ban lãnh đạo của Credify gồm ông Maurizio Raffone, Ông Shuichi Nagao – Đồng sáng lập và Ông Makoto Tominaga – Đồng sáng lập kiêm CEO
Ban lãnh đạo của Credify gồm ông Maurizio Raffone; ông Shuichi Nagao, Đồng sáng lập và ông Makoto Tominaga, Đồng sáng lập kiêm CEO

Bảo mật thông tin– vấn đề nóng trong phát triển công nghệ

Sự phát triển của các nền tảng, ứng dụng điện tử trong thời đại số là một con dao hai lưỡi. Một mặt nó mang lại sự tiện ích lớn cho người dùng nhưng cũng làm dấy lên mối lo ngại về việc nhiều công ty, doanh nghiệp bí mật thu thập dữ liệu khi chưa được sự cho phép, làm lộ thông tin cá nhân gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Vấn đề này càng trở nên quan trọng tại Việt Nam. Việt Nam đang xây dựng quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, dự kiến xử phạt từ 50 đến 80 triệu đồng với trường hợp cá nhân, tổ chức tiết lộ, chia sẻ các dữ liệu cá nhân trái phép, chưa được sự đồng ý của cá nhân, gây tổn hại đến nhân phẩm danh dự của người bị tiết lộ.

Điều đó này đặt ra bài toán cho doanh nghiệp: làm thế nào để ra được những chiến lược kinh doanh hiệu quả từ big data với sự cho phép và cam kết bảo mật thông tin của người dùng.

Khi người dùng quyết định có hay không việc chia sẻ thông tin

Để giải được bài toán này, thị trường cần phải có các doanh nghiệp tiên phong phát triển các nền tảng, trong đó chính người dùng là người quyết định những thông tin nào họ sẵn sàng chia sẻ cho doanh nghiệp với những mục đích minh bạch, đồng thời mang lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp.

Credify được biết đến là công ty công nghệ phần mềm tại Singapore, hoạt động trong lĩnh vực phát triển Hộ chiếu dữ liệu Online người dùng (idX). Người dùng có toàn quyền kiểm soát các thông tin cá nhân của họ, và quyết định những thông tin nào được chia sẻ. Trên cơ sở đó, Credify  phát triển nền tảng trao đổi dịch vụ chéo (serviceX) cho các nền kinh tế kỹ thuật số.

Cụ thể, với idX, người dùng sở hữu một “tấm hộ chiếu thông tin Online” của bản thân, chủ động quản lý việc chia sẻ thông tin cá nhân của mình và nhận lại các dịch vụ phù hợp với nhu cầu cá nhân vào đúng thời điểm, với nhiều ưu đãi mua sắm hấp dẫn. Hệ sinh thái này ngày càng mở rộng và tối ưu về độ an toàn, bảo mật nhờ ứng dụng công nghệ hàng đầu hiện nay như Blockchain.

Credify giúp tiếp cận đúng phân khúc khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Bên cạnh hộ chiếu thông tin online, Credify còn phát triển một nền tảng giúp kết nối các tệp người dùng và các bên cung cấp dịch vụ phù hợp với tệp người dùng đó. Vì vậy, đây là nền tảng tiềm năng giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trọng tâm của mình một cách nhanh chóng, chính xác.

Theo thông tin từ Credify, serviceX – hệ sinh thái đa dịch vụ giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau và với người dùng. Các công ty sẽ cung cấp dịch vụ chéo thông qua một nền tảng duy nhất, serviceX sẽ kết nối các doanh nghiệp với nhau để cung cấp dịch vụ nhúng từ nền tảng công ty này sang nền tảng của công ty khác. Người dùng sẽ hưởng lợi khi được nhận dịch vụ phù hợp với nhu cầu và nhiều ưu đãi hơn trên mạng lưới này. Đồng thời, serviceX sẽ có chức năng phân loại và chọn lọc khách hàng phù hợp nhất với tiêu chí và mục tiêu kinh doanh của từng công ty. 

Những tính năng trên sẽ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp tối ưu chi phí tìm kiếm và chuyển đổi khách hàng, trong bối cảnh các kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống đã bão hòa.

Kỳ vọng mới cho hoạt động tài chính minh bạch, hiệu quả

Credify đang nhận được sự chú ý của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng bảo hiểm, thương mại điện tử... Các công ty này cần phải liên tục tìm ra các giải pháp đẩy mạnh  việc tìm kiếm khách hàng mới, do đặc thù đòi hỏi bảo mật cao và quá trình tham gia phức tạp.

.

Credify và Med247 đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác vào ngày 31/03/2021 với sự chứng kiến của đại diện Shinhan Finance và Shinhan Future's Lab
Credify và Med247 đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác vào ngày 31/03/2021 với sự chứng kiến của đại diện Shinhan Finance và Shinhan Future's Lab

Vào ngày 31/03 vừa qua, Credify và Med247 - một startup hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Theo đó, Med247 sẽ tham gia vào serviceX để các công ty tài chính có thể cung cấp dịch vụ này cho người dùng Med247. Hợp tác này sẽ mở ra cơ hội để người dùng của Med247 tiếp cận các dịch vụ tín dụng, ngân hàng, bảo hiểm phù hợp nhất với mục tiêu và nhu cầu của mình sau khi Credify đã là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành Ngân hàng, Bảo hiểm, nền tảng giúp việc gia đình. Đáng chú ý, cả Credify và Med247 đều được Shinhan Future's Lab – quỹ đầu tư của tập đoàn tài chính này hỗ trợ phát triển trong năm nay.

Giám đốc điều hành Grab Việt Nam: Startup Việt đang đứng trước cơ hội bứt tốc hậu COVID-19
Theo bà Nguyễn Thái Hải Vân, COVID-19 đã đặt các startup Việt vào tình thế khó khăn, nhưng đây cũng là thời điểm để những doanh nghiệp kích...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư