Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 29 tháng 09 năm 2024,
Cú "bắt tay" ý nghĩa của doanh nghiệp giữa mùa dịch
Hải Yến - 17/03/2020 11:30
 
Vina T&T Group vừa "bắt tay" với Công ty Tâm Đại Phúc trong một hợp đồng hợp tác toàn diện để cùng nhau đi đường dài, trong đó, Vina T&T với thế mạnh là nhà xuất khẩu trái cây chuyên nghiệp sẽ tư vấn kỹ thuật và bao tiêu toàn bộ 30 ha thanh long, xoài, bưởi được canh tác theo phương pháp hữu cơ của Công ty Tâm Đại Phúc.
Vina T&T và Tâm Đại Phúc ký hợp đồng hợp tác phát triển nông nghiệp sạch, và xuất khẩu trái cây Việt đi nhiều thị trường trên thế giới.
Vina T&T và Tâm Đại Phúc ký hợp đồng hợp tác phát triển nông nghiệp sạch, và xuất khẩu trái cây Việt đi nhiều thị trường trên thế giới.

Dịch Covid-19 đã làm đảo lộn kế hoạch kinh doanh của nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, nhưng trong hoàn cảnh đó, vẫn có những cú bắt tay, hợp tác của doanh nghiệp để cùng nhau đi đường dài.

Vina T&T Group vừa ký kết hợp tác toàn diện với Công ty Tâm Đại Phúc với vùng trồng tại Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu để cùng tổ chức sản xuất và tiêu thụ trái cây. Theo đó,. Vina T&T sẽ bao tiêu, tư vấn kỹ thuật toàn bộ 30 ha thanh ong, xoài, bưởi được canh tác theo phương pháp hữu cơ của Công ty Tâm Đại Phúc.

Ngoài ra, 2 bên sẽ xây dựng nông trại thành điểm dừng chân để Công ty Du lịch SohaVina - công ty thành viên thuộc Vina T&T khai thác đưa du khách quốc tế đến tham quan, tìm hiểu quy trình trồng trọt, thưởng thức trái cây tại vườn.

"Sự hợp tác mang tính lâu dài chứ không chỉ trong ngắn hạn, điều quan trọng là thể hiện được mục tiêu phát triển của Vina T&T và muốn làm chuyên nghiệp, xây dựng các tour ở miền Tây và Phan Thiết song hành với mảng nông nghiệp. Đây là kế hoạch đã được Vina T&T muốn thực hiện từ lâu. Việc mở rộng quy mô kinh doanh rộng hơn nhưng vẫn trên nền tảng nông nghiệp, tăng lên được giá trị gia tăng của nền nông nghiệp từ việc tận dụng tối đa lợi thế", ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Vina T&T Group nói.

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ngay sau lễ ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện với Công ty Tâm Đại Phúc, ông Tùng cho biết, mối duyên giữa Vina T&T và Công ty Tâm Đại Phúc đến rất nhanh, chỉ khoảng 3 tháng. Tâm Đại Phúc làm nông nghiệp từ nhiều năm nay với vùng trồng ở Hàm Tân và Bà Rịa - Vũng Tàu, làm nông nghiệp sạch rất tâm huyết, nhập khẩu phân bón từ Nhật về, tổ chức sản xuất theo mô hình vườn sinh thái rất đẹp.

“Tôi làm việc cùng Tâm Đại Phúc và thấy cùng chí hướng với mình nên 2 bên đã đặt vấn đề hợp tác và đi đến ký kết rất nhanh, nhưng muốn làm thật kỹ, bài bản và ký thật, làm thật, soạn thảo hợp đồng chi tiết, đi đường dài với trách nhiệm, bổn phận của mỗi bên. Vina T&T là bao tiêu sản phẩm, dẫn tour, bên Tâm Đại Phúc đảm nhiệm khâu trồng trọt hữu cơ, sản phẩm sạch, khai thác những thế mạnh của nhau để cùng phát triển", ông Tùng chia sẻ.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, xuất khẩu của nhóm hàng nông, thủy sản chịu ảnh hưởng rất rõ rệt.

Trong 2 tháng đầu năm, có 8/9 mặt hàng trong nhóm này có kim ngạch xuất khẩu giảm so với cùng kỳ năm 2019, cụ thể: kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả giảm 17,4%, thủy sản giảm 17,7%; hạt điều giảm 19,3%, cà phê giảm 9,8%, chè các loại giảm 19,4%, sắn và các sản phẩm từ sắn giảm 20,2%, hạt tiêu giảm 18,8%; cao su giảm 24,2%.

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP), tháng 1/2020, xuất khẩu sang thị trường Mỹ tăng trưởng đạt 18,1 triệu USD,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư