-
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
Trên fanpage McDonald's Vietnam vừa thông báo, cửa hàng đầu tiên của hãng ở Hà Nội sẽ khai trương vào ngày 2/12, sau khi đạt mốc 16 cửa hàng tại TP.HCM.
McDonald's đối diện với Tràng Tiền Plaza nhìn ra bờ hồ Hoàn Kiếm |
Với địa điểm đắc địa, McDonald's hứa hẹn trở thành điểm kinh doanh hấp dẫn khi số lượng khách Việt Nam và quốc tế đổ về khá đông. Hiện mọi khâu đang được gấp rút thực hiện để đón những thực khách đầu tiên.
Chuỗi của hàng ăn nhanh đến từ Mỹ này bắt đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam đầu năm 2014 với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM thông qua qua đối tác nhượng quyền thương hiệu Good Day Hospitality do ông Nguyễn Bảo Hoàng, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures.
Cũng trong năm đầu tiên với 3 cửa hàng McDonald's đã bán được khoảng một triệu chiếc bánh hamburger. Đến nay, toàn bộ hệ thống đã có 16 nhà hàng với những quy mô khác nhau tại khu vực quận 1, quận 6, quận 7, quận Gò Vấp, quận 10 và quận 2..., TP HCM. Song có 1-2 địa điểm không đạt doanh thu như kỳ vọng.
Việc tiến quân ra Hà Nội là một phần trong kế hoạch mở tới 100 cửa hàng trong vòng 10 năm tới tại Việt Nam của ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng.
Trước đó, đại diện McDonald's Việt Nam khẳng định, để tiến quân ra thị trường Hà Nội không phải đơn giản. McDonald's rất muốn có vửa hàng đầu tiên ở thị trường Hà Nội. Các địa điểm McDonald's lựa chọn đầu có giá cả thuê rất cao. Trong thời gian qua, McDonald's đã tìm kiếm được một số địa điểm thích hợp, nhưng vướng các thủ tục giấy tờ với các khu dân cư, chính quyền.
Hơn nữa, McDonald's mở cửa hàng mới không nhanh và dễ như KFC, Lotteria. Mỗi một cửa hàng mở ra, McDonald's phải chuẩn bị trong thời gian từ 1-2 năm.
Được biết, khoảng 30% nguồn cung nguyên liệu của nhà hàng có xuất xứ trong nước. Tuy nhiên, các mặt hàng do doanh nghiệp trong nước cung cấp chỉ có bánh mì, rau, trứng và sữa, trong khi các thành phần chính như thịt bò, thịt heo và cá lại nhập từ Mỹ, Úc và Thái Lan.
-
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024 -
THACO INDUSTRIES: Tổng thầu kết cấu thép và hệ thống MEP hàng đầu Việt Nam
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng