Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cửa hàng McDonald's đầu tiên tại Hà Nội khai trương ngày 2/12
Anh Hoa - 22/11/2017 09:39
 
Địa điểm đầu tiên của McDonald's ở Hà Nội đặt tại số 2 Hàng Bài được coi là vị trí “kim cương”, với hai mặt tiền trên hai con phố trung tâm

Trên fanpage McDonald's Vietnam vừa thông báo, cửa hàng đầu tiên của hãng ở Hà Nội sẽ khai trương vào ngày 2/12, sau khi đạt mốc 16 cửa hàng tại TP.HCM.

McDonald's đối diện với Tràng Tiền Plaza nhìn ra bờ hồ Hoàn Kiếm
McDonald's đối diện với Tràng Tiền Plaza nhìn ra bờ hồ Hoàn Kiếm

Với địa điểm đắc địa, McDonald's hứa hẹn trở thành điểm kinh doanh hấp dẫn khi số lượng khách Việt Nam và quốc tế đổ về khá đông. Hiện mọi khâu đang được gấp rút thực hiện để đón những thực khách đầu tiên.

Chuỗi của hàng ăn nhanh đến từ Mỹ này bắt đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam đầu năm 2014 với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM thông qua qua đối tác nhượng quyền thương hiệu Good Day Hospitality do ông Nguyễn Bảo Hoàng, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures.

Cũng trong năm đầu tiên với 3 cửa hàng McDonald's đã bán được khoảng một triệu chiếc bánh hamburger. Đến nay, toàn bộ hệ thống đã có 16 nhà hàng với những quy mô khác nhau tại khu vực quận 1, quận 6, quận 7, quận Gò Vấp, quận 10 và quận 2..., TP HCM. Song có 1-2 địa điểm không đạt doanh thu như kỳ vọng.

Việc tiến quân ra Hà Nội  là một phần trong kế hoạch mở tới 100 cửa hàng trong vòng 10 năm tới tại Việt Nam của ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng.

Trước đó, đại diện McDonald's  Việt Nam khẳng định, để tiến quân ra thị trường Hà Nội không phải đơn giản. McDonald's rất muốn có vửa hàng đầu tiên ở thị trường Hà Nội. Các địa điểm McDonald's lựa chọn đầu có giá cả thuê rất cao. Trong thời gian qua, McDonald's đã tìm kiếm được một số địa điểm thích hợp, nhưng vướng các thủ tục giấy tờ với các khu dân cư, chính quyền.

Hơn nữa, McDonald's mở cửa hàng mới không nhanh và dễ như KFC, Lotteria. Mỗi một cửa hàng mở ra, McDonald's phải chuẩn bị trong thời gian từ 1-2 năm.

Được biết, khoảng 30% nguồn cung nguyên liệu của nhà hàng có xuất xứ trong nước. Tuy nhiên, các mặt hàng do doanh nghiệp trong nước cung cấp chỉ có bánh mì, rau, trứng và sữa, trong khi các thành phần chính như thịt bò, thịt heo và cá lại nhập từ Mỹ, Úc và Thái Lan.

Starbucks, McDonald’s vào Việt Nam: Chỉ như… bão qua làng
Đối với các đại gia trong ngành công nghiệp fast food thế giới, Việt Nam như thị trường non trẻ có sức lan tỏa của cơn sóng cuồng si, nhưng độ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư