
-
AIG dẫn đầu xu hướng chế biến sâu và chuỗi liên kết bền vững cho nông sản Việt
-
Doanh nghiệp Việt sẵn sàng với cuộc đua làm đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị
-
Hòa Phát nộp ngân sách 7.100 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
-
Kết thúc quý II/2025, Masan (MSN) hoàn thành hơn 50% kế hoạch lợi nhuận năm 2025
-
Masterise Homes tiếp tục khẳng định năng lực quốc tế với hai giải thưởng lớn tại Asia Architecture Design Awards 2025 -
Xây dựng ACV thành doanh nghiệp nhà nước chủ lực trong đầu tư cảng hàng không
Trên fanpage McDonald's Vietnam vừa thông báo, cửa hàng đầu tiên của hãng ở Hà Nội sẽ khai trương vào ngày 2/12, sau khi đạt mốc 16 cửa hàng tại TP.HCM.
![]() |
McDonald's đối diện với Tràng Tiền Plaza nhìn ra bờ hồ Hoàn Kiếm |
Với địa điểm đắc địa, McDonald's hứa hẹn trở thành điểm kinh doanh hấp dẫn khi số lượng khách Việt Nam và quốc tế đổ về khá đông. Hiện mọi khâu đang được gấp rút thực hiện để đón những thực khách đầu tiên.
Chuỗi của hàng ăn nhanh đến từ Mỹ này bắt đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam đầu năm 2014 với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM thông qua qua đối tác nhượng quyền thương hiệu Good Day Hospitality do ông Nguyễn Bảo Hoàng, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures.
Cũng trong năm đầu tiên với 3 cửa hàng McDonald's đã bán được khoảng một triệu chiếc bánh hamburger. Đến nay, toàn bộ hệ thống đã có 16 nhà hàng với những quy mô khác nhau tại khu vực quận 1, quận 6, quận 7, quận Gò Vấp, quận 10 và quận 2..., TP HCM. Song có 1-2 địa điểm không đạt doanh thu như kỳ vọng.
Việc tiến quân ra Hà Nội là một phần trong kế hoạch mở tới 100 cửa hàng trong vòng 10 năm tới tại Việt Nam của ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng.
Trước đó, đại diện McDonald's Việt Nam khẳng định, để tiến quân ra thị trường Hà Nội không phải đơn giản. McDonald's rất muốn có vửa hàng đầu tiên ở thị trường Hà Nội. Các địa điểm McDonald's lựa chọn đầu có giá cả thuê rất cao. Trong thời gian qua, McDonald's đã tìm kiếm được một số địa điểm thích hợp, nhưng vướng các thủ tục giấy tờ với các khu dân cư, chính quyền.
Hơn nữa, McDonald's mở cửa hàng mới không nhanh và dễ như KFC, Lotteria. Mỗi một cửa hàng mở ra, McDonald's phải chuẩn bị trong thời gian từ 1-2 năm.
Được biết, khoảng 30% nguồn cung nguyên liệu của nhà hàng có xuất xứ trong nước. Tuy nhiên, các mặt hàng do doanh nghiệp trong nước cung cấp chỉ có bánh mì, rau, trứng và sữa, trong khi các thành phần chính như thịt bò, thịt heo và cá lại nhập từ Mỹ, Úc và Thái Lan.

-
Masterise Homes tiếp tục khẳng định năng lực quốc tế với hai giải thưởng lớn tại Asia Architecture Design Awards 2025 -
Xây dựng ACV thành doanh nghiệp nhà nước chủ lực trong đầu tư cảng hàng không -
Quy định mới về xuất nhập khẩu phế liệu kim loại với thị trường EU -
Tập đoàn VRG đề xuất tham gia đầu tư dự án năng lượng tại Gia Lai -
Nam Việt, FPT Telecom, Nhựa Tiền Phong báo lãi kỷ lục; Bút Sơn cũng lãi sau 10 quý lỗ -
Suntory PepsiCo giữ vững vị thế dẫn đầu ngành nước giải khát -
Hải quan mở đường dây nóng nhận tin báo về tội phạm, buôn lậu, phiền hà sách nhiễu
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững - ổn định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động
-
Định hướng chiến lược phát triển ngành logistics trong thời gian tới
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững
-
Diễn đàn Logistics 2025: Tìm lời giải cho chuỗi cung ứng bền vững và thích ứng
-
Diễn đàn công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới
-
Boutique Gate: Tâm điểm mới của dòng tiền thực và giá trị gia tăng bền vững