-
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Hải Phòng phải tạo đột phá cho chặng đường phát triển mới -
Tổng Bí thư: Huy động sức mạnh toàn dân thực hiện ba mục tiêu quan trọng nhiệm kỳ tới -
Gia Lai tổ chức khởi công, khánh thành 10 dự án vào ngày 19/12 -
Thành ủy TP.HCM họp hội nghị lần thứ 2, bàn giải pháp đạt tăng trưởng trên 10% -
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình khẳng định động lực tiên phong của doanh nghiệp Hải Phòng -
Giảm tiền chuyển mục đích sử dụng đất ở: Khoan thư sức dân
![]() |
| Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông hiện nay đang được quản lý và triển khai thực hiện theo cơ chế giá vé linh hoạt với cơ cấu nhiều dải giá trên một chặng bay, đảm bảo không vượt mức tối đa quy định. |
Thực hiện yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam tại văn bản số 4522/CHK-VTHK về việc chỉ đạo các hãng hàng không yêu cầu bố trí mọi nguồn lực để tăng chuyến bay, trong giai đoạn đến giữa tháng 10/2017, Vietnam Airlines đã có kế hoạch tăng trung bình 2-3 chuyến bay/chiều/ngày giữa Tp.Hồ Chí Minh (SGN) và Hà Nội (HAN), đồng thời đổi tàu bay lớn hơn trên một số chuyến bay thường lệ khác.
Vietjet Air đã có kế hoạch tăng 4-5 chuyến bay/chiều/ngày lên mức trung bình 20 chuyến bay/chiều/ngày Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội từ tuần thứ hai của Tháng 10/2017.
Trong giai đoạn đến giữa tháng 10/2017, do khó khăn về nguồn lực, Jetstar Pacific chưa thể tăng chuyến trên đường bay này, hãng đã và đang phối hợp chặt chẽ với Vietnam Airlines đảm bảo vận chuyển để không ảnh hưởng đến hành khách do giảm chuyến bay. Từ 15/10 đến hết tháng 10/2017, hãng dự kiến khai thác ổn định trên đường bay này với tần suất 6-7 chuyến/chiều/ngày và duy trì tần suất 8-9 chuyến từ tháng 11/2017.
Trước đó, theo lịch khai thác của các hãng từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, trên chặng bay HAN và SGN trung bình có 47 chuyến/chiều/ngày, bằng 85,5% so cùng kỳ năm 2016, trong đó Vietnam Airlines có 25 chuyến/chiều/ngày (tăng 8,7%), Vietjet Air có 16 chuyến/chiều/ngày (giảm 15,7%), Jetstar Pacific có 6 chuyến/chiều/ngày (giảm 53,8%).
Trong các ngày gần đây, số lượng hành khách không có chỗ trên đường bay HAN và SGN tăng cao, hệ số sử dụng ghế của các hãng hàng không trên đường bay này đều đạt xấp xỉ 100%, lượng hành khách đặt chỗ trên hệ thống cho các ngày tiếp theo cũng đang ở mức cao. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do Jetstar Pacific phải hủy một loạt chuyến bay, chủ yếu trên đường bay HAN và SGN do thiếu hụt nguồn lực, đặc biệt là phi công. Vietjet Air cũng giảm tần suất khai thác từ trung bình 25 chuyến/chiều/ngày xuống 16 chuyến/chiều/ngày do đưa tàu bay đi bảo dưỡng theo kế hoạch và tăng chuyến bay thuê chuyến quốc tế.
Về giá vé trên đường bay giữa HAN và SGN, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông hiện nay đang được quản lý và triển khai thực hiện theo cơ chế giá vé linh hoạt với cơ cấu nhiều dải giá trên một chặng bay, đảm bảo không vượt mức tối đa quy định.
Theo quy định hiện nay, mức trần giá vé máy bay chặng HAN-SGN và ngược lại là 3.200.000 đồng/vé một chiều (Mức giá trên là giá vé tịnh, chưa bao gồm thuế, phí và các loại giá dịch vụ khác; khung giá được áp dụng từ tháng 9/2015). Theo kê khai của các hãng hàng không, trung bình trên chặng bay HAN-SGN (SGN-HAN) có trên 10 dải giá với mức giá tối đa (chưa bao gồm thuế, phí và các loại giá dịch vụ khác) như sau: Vietnam Airlines (VNA): 3.150.000 đồng/vé một chiều; Jestar Pacific (JPA): 3.000.000 đồng/vé một chiều; Vietjet Air (VJA): 2.870.000 đồng/vé một chiều. Tùy tình hình thị trường, các hãng hàng không sẽ chủ động điều chỉnh, áp dụng các dải giá phù hợp theo kê khai đã gửi tới Cục Hàng không Việt Nam Đến thời điểm này, giá nhiên liệu tăng hơn so với thời điểm 2015, nhưng các hãng hàng không Việt Nam vẫn đang bán vé trong trong dải giá đã kê khai với Cục Hàng không Việt Nam.
“Trường hợp hãng hàng không vi phạm các quy định về giá, cơ quan có thẩm quyền sẽ yêu cầu dừng ngay việc áp dụng mức giá vi phạm và thực hiện xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật”, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.
-
Gia Lai tổ chức khởi công, khánh thành 10 dự án vào ngày 19/12 -
Thành ủy TP.HCM họp hội nghị lần thứ 2, bàn giải pháp đạt tăng trưởng trên 10% -
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình khẳng định động lực tiên phong của doanh nghiệp Hải Phòng -
Giảm tiền chuyển mục đích sử dụng đất ở: Khoan thư sức dân
-
Sân bay Long Thành đón chuyến bay chính thức đầu tiên vào ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua loạt quyết sách lớn, tạo đòn bẩy phát triển Thủ đô -
Định dạng mới cho Cục Đăng kiểm Việt Nam -
[Ảnh] Sân bay quốc tế Long Thành sẵn sàng đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên -
Khánh thành hai Nhà máy nhiệt điện dùng khí LNG đầu tiên của Việt Nam -
Đưa Việt Nam bắt kịp, tiến cùng, có thể vượt lên trong dòng chảy công nghệ toàn cầu -
Thủ tướng chỉ đạo "3 định hướng", "6 trọng tâm" cho ngành Tư pháp
-
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025

