-
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND -
Năm 2025, tội phạm về trật tự xã hội giảm 24,23% -
Ủy ban Biên giới quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Khuyến cáo công dân Việt Nam rời khỏi khu vực giao tranh biên giới Campuchia - Thái Lan -
[ Ảnh] Cận cảnh máy bay Boeing 787 hạ cánh sân bay quốc tế Long Thành -
Sân bay Long Thành chính thức đón chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên
![]() |
| Đối với với phương thức xác định mức giá sàn, Jetstar Pacific đề xuất dựa trên chi phí trực tiếp (Direct Operating Cost) của chuyến bay. Đó là chi phí cơ bản trực tiếp liên quan đến phục vụ khai thác một chuyến bay và cơ bản giống nhau giữa các hãng cho 1 loại máy bay. |
“Thông tin này hoàn toàn không chính xác. Chúng tôi chưa có đề xuất hay bất kỳ văn bản nào gửi Bộ Giao thông vận tải cũng như các cơ quan liên quan để lấy ý kiến về vấn đề này”, ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.
Được biết, để chuẩn bị cho Dự thảo quy định mức khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa, Bộ Giao thông vận tải đã thực hiện việc lấy ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp hàng không về vấn đề này.
Trong văn bản đóng góp ý kiến của Hãng hàng không Jetstar Pacific, bên cạnh việc đồng ý xem xét nâng khung giá trần vé máy bay theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, hãng này cũng đưa ra kiến nghị xem xét việc áp giá sàn vé máy bay. Việc đưa ra kiến nghị của Jetstar Pacific tuân thủ đúng quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, đồng thời dựa trên tình hình thực tế của ngành hàng không Việt Nam và hoạt động kinh doanh của Hãng.
ư
“Việc áp giá sàn vé máy bay chỉ là đề xuất của một hãng hàng không. Cục Hàng không Việt Nam vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, rà soát và chưa hề có đề xuất nào lên Bộ Giao thông vận tải về vấn đề này”, ông Thanh khẳng định.
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng dự thảo quy định mức khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa.
Trước đó, trong dự thảo trình Bộ Giao thông vận tải vào đầu tháng 3/2017, thay vì đề xuất giữ nguyên mức giá trần quy định 4.250 đồng/hàng khách.km. áp dụng cho 5 nhóm cự ly đường bay theo Quyết định số 3282/QĐ-BTC ngày 19/12/2014 của Bộ Tài Chính, Cục Hàng không kiến nghị điều chỉnh tăng mức trần với tỷ lệ tăng khoảng 11,8% so với mức quy định.
“Việc quy định khung giá tối đa cụ thể với 5 nhóm cự ly cần được xét tổng thể các yếu tố tác động đến chi phí của các hãng, đảm bảo duy trì ổn định trong thời gian ít nhất là 2 năm”, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Phạm Văn Hảo cho biết.
Lấy mốc tháng 2/2017, Cục Hàng không phân tích giá nhiên liệu Jet A1 tại khu vực châu Á đang có chiều hướng tăng. Bên cạnh đó, tỷ giá biến động tăng làm các chi phí có gốc ngoại tệ như: thuê phi công người nước ngoài, thuê mua tàu bay… của các hãng hàng không cũng tăng. Những biến động này đã đẩy chi phí vé tàu bay bình quân leo thang.
Như vậy, với tính toán này của Cục Hàng không, giá tối đa kiến nghị điều chỉnh của 5 nhóm cự ly sẽ được thực hiện mới, từ mức giá trần 1.710.000 đồng cho đường bay dưới 500 km tới 4.350.000 đồng cho đường bay từ 1.280 km trở lên, mức chênh lệch tăng trong khoảng trung bình 11,8%.
-
[ Ảnh] Cận cảnh máy bay Boeing 787 hạ cánh sân bay quốc tế Long Thành -
Sân bay Long Thành chính thức đón chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên -
Đà Nẵng bắt đầu nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố -
Thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Philippines, tăng cường phối hợp khu vực -
Bộ Tài chính là cơ quan chủ trì, điều phối hoạt động hợp tác kết nối ASEAN -
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Hải Phòng phải tạo đột phá cho chặng đường phát triển mới -
Tổng Bí thư: Huy động sức mạnh toàn dân thực hiện ba mục tiêu quan trọng nhiệm kỳ tới
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

