Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Cục Hàng không yêu cầu Bamboo Airways gỡ bỏ các thông tin không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh
Anh Minh - 15/08/2018 14:24
 
Cục Hàng không yêu cầu Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) gỡ bỏ các thông tin không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
Chưa được cấp Giấy kinh doanh vận chuyển hàng không nhưng Bamboo Airways đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại
Chưa được cấp Giấy kinh doanh vận chuyển hàng không nhưng Bamboo Airways đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại. (Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet)

Dẫn chiếu khoản 2, Điều 109, và khoản 3, Điều 112 của Luật Hàng không dân dụng về vận chuyển hàng không, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng yêu cầu Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) phải thực hiện đúng quy định của khoản 3, Điều 112 Luật Hàng không dân dụng về việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không.

Cụ thể, theo văn bản số 3260/CHK-VTHK do Cục trưởng Đinh Việt Thắng ký ngày 14/8/2018, Cục Hàng không yêu cầu Công ty Tre Việt "Gỡ bỏ các thông tin không chính xác về việc cấp Giấy phép KDVCHK trên trang Thông tin điện tử của Công ty" và "chỉ thực hiện việc ra mắt “Hãng hàng không Bamboo Airways” khi có Giấy phép KDVCHK".

Được biết, trước đó, Bamboo Airways phát giấy mời tới các cơ quan quản lý Nhà nước mời tham dự Lễ ra mắt hãng hàng không này vào ngày 18/8 tại Bình Định.

Theo khoản 3, điều 112, Luật Hàng không dân dụng, hãng hàng không thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không sau khi được Bộ Giao thông vận tải cấp quyền vận chuyển hàng không.

Trước đó, vào đầu tháng 8/2018, Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kết quả thẩm định Hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Bamboo Airways. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ GTVT vẫn chưa ký quyết định cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways.

Hồ sơ xin bay của Bamboo Airways: Đã trình được xác nhận phong tỏa tài khoản 700 tỷ đồng
Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kết quả thẩm định Hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư