Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 20 tháng 05 năm 2024,
Cuối năm, Toyota khơi mào cuộc đua bán hàng
Hoàng Nam - 11/12/2013 15:25
 
Thị trường ô tô tiếp tục nóng lên trong thời điểm sát Tết Nguyên đán, sau khi Toyota Việt Nam (TMV) tung ra chương trình khuyến mãi cho xe Corolla Altis và Mazda cũng có động thái tương tự.

Chương trình khuyến mãi của TMV với xe Altis ngay trước thềm năm mới được đánh giá là nhỏ, bởi số tiền chỉ có 6 triệu đồng để mua xăng tại hệ thống của Petrolimex trong thời gian từ đầu tháng 12 tới sát tết Âm lịch Giáp Ngọ năm 2014. Tuy nhiên, nếu nhìn vào lượng xe bán ra của TMV trong phân khúc xe từ 1.8L đến 2.0L hiện nay, thì có thể hiểu vì sao trị giá của đợt khuyến mãi này chỉ tương đương với 260 lít xăng A92.

Toyota, Corolla Altis

Toyota tung ra chương trình khuyến mãi với xe Altis ngay trước thềm năm mới đã kích thích các hãng xe khác vào cuộc

Cụ thể, sau 11 tháng của năm 2013, TMV đã bán được 4.668 xe Corolla Altis, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và đặc biệt chiếm tới 47% thị phần trong phân khúc này. Các mẫu xe Ford Focus, Kia K3 (trước đó là Kia Forte), Mazda 3 hay Honda Civic đều có doanh số bán kém xa Altis. Ngay cả số lượng xe K3 và Forte của Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) bán ra có số liệu vượt trội so với các đối thủ còn lại, nhưng cũng chỉ bằng nửa so với Corolla Altis.

Dĩ nhiên, ngoài chương trình chính thức khuyến mãi tiền xăng cho xe Altis, khách hàng mua xe nhãn hiệu này cùng các loại xe khác của TMV còn được nhận khuyến mãi không chính thức khác từ đại lý.

Cũng tăng tốc bán hàng trong thời điểm cuối năm này, với việc đưa ra chương trình khuyến mãi còn có Mazda - một thương hiệu xe cũng đến từ Nhật Bản.

Chương trình quà tặng của tháng 12/2013 mang đến cho khách hàng máy tính bảng iPad khi mua Mazda CX-5, Mazda 6 và Mazda CX-9. Khách hàng cũng có thể lựa chọn máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại di động khi mua Mazda 2, Mazda 3 hoặc BT-50.

Cuối năm cũng là thời điểm để các đại lý ô tô đẩy mạnh bán hàng. Bởi vậy, ngoài các chương trình khuyến mãi chính thức, các đại lý đều dành cho khách hàng những mức đãi ngộ hấp dẫn để đạt được mục tiêu doanh số của mình với hãng xe. Được biết, nếu khéo đàm phán, khách hàng có thể nhận được mức giảm giá tới 30 - 40 triệu đồng so với giá bán công bố khi quyết định xuống tiền ở thời điểm này.

Lãnh đạo một doanh nghiệp ô tô cho hay, vào thời điểm này các năm trước, khách hàng muốn mua xe nhanh có thể phải trả thêm tiền, nhưng năm nay thì khác. “Người mua vẫn rất thận trọng trong việc mở hầu bao. Tình trạng khó khăn của nền kinh tế khiến khách hàng có ý thức trong việc tiêu dùng, sắm xe. Chưa kể, đây cũng là thời điểm bán xe tốt nhất trong năm, nên các hãng xe đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Đại lý thì hạ bớt lợi nhuận của mình để đạt được doanh số”, vị này nói.

Trong 11 tháng năm nay, Mazda đã bán được 3.350 xe, trong đó riêng tháng 11 là 570 xe. Con số này cũng đã vượt qua mục tiêu 3.000 xe mà Vina Mazda đặt ra cho cả năm. Các quan chức của Vina Mazda cũng kỳ vọng, mục tiêu 4.000 xe của năm 2014 sẽ không khó khăn đối với thương hiệu đến từ Nhật Bản này.

Còn tại TMV, 11 tháng đầu năm, doanh số bán của TMV đạt xấp xỉ 30.000 xe, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm 2012. Con số này được xem là nỗ lực vượt bậc của hãng xe đang dẫn đầu về tiêu thụ xe du lịch tại Việt Nam, trong điều kiện thị trường ô tô cả năm tăng trưởng không nhiều so với năm 2012.

Toyota công bố hình ảnh Premi Aqua Concept
Phong cách thiết kế thể thao và nội thất cao cấp là hai điểm đáng chú ý nhất ở chiếc Toyota Premi Aqua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư