Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cựu giảng viên Đại học tiết lộ lý do bén duyên với kinh doanh dược phẩm
P.V - 17/11/2021 08:40
 
Xuất thân là Giảng viên khoa Toán (Trường Đại học Hải Phòng), Ths Tạ Mai Phương hiện nay đang giữ vị trí Giám đốc kinh doanh tại một doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực gia công dược phẩm.
TIN LIÊN QUAN

Ths Tạ Mai Phương chia sẻ về câu chuyện thay đổi ngành nghề của mình.

Cơ duyên với kinh doanh dược phẩm

Ngay từ thời còn đi học, Mai Phương đã xác định tình yêu của mình dành cho nghề nhà giáo. Nói nôm na đó là ước mơ của mỗi bạn trẻ, và ước mơ đó lớn dần lên mỗi ngày.

Ước mơ trở thành sự thật là ngày nhận giấy báo trúng tuyển ĐH Sư Phạm Hà Nội. Phương nhớ rất rõ cảm giác lúc ấy: tim đập thật nhanh, khoé mắt long lanh, tay chân run lên vì sung sướng. Cứ thế, tốt nghiệp Đại học là học thẳng lên Cao học, rồi thi đỗ vào làm Giảng viên của ĐH Hải Phòng - cũng chính là quê hương của Phương. Mỗi ngày đi dạy là một ngày vui.

Ths Tạ Mai Phương, Giám đốc kinh doanh Bionex

Rồi cô lập gia đình, ba bé lần lượt ra đời. Cứ mỗi độ chuyển mùa, các con lại nóng sốt, có những tháng phải đưa cả 3 con đi khám triền miên.

Phương thật sự sốt ruột vô cùng. Cô bắt đầu tìm hiểu về các loại thuốc, thành phần, hàm lượng - đặc biệt là những loại giúp tăng đề kháng cho con, giúp con ăn ngon, khỏe mạnh. Con dùng hiệu quả, Phương lại giới thiệu cho đồng nghiệp bạn bè, rồi dần dà trở thành... phân phối luôn. Máu sale ngấm vào người lúc nào không hay. Thời gian đi dạy, thời gian bán hàng cứ luân phiên nhau. Phương cảm thấy mình hạnh phúc khi làm cả hai công việc mà mình yêu thích. 

Đổi nghề, nhưng vẫn làm đào tạo mỗi ngày

Công việc bán hàng của Phương đạt được thành tích ngoài mong đợi. Phương có cộng tác với một số nhãn hàng dược để phân phối đến người tiêu dùng cuối. Bởi thế mối quan hệ của cô với hệ thống phòng khám, nhà thuốc rất rộng. Thời gian cho kinh doanh dần chiếm phần lớn hơn.

"Có nhiều đêm mình suy nghĩ giá như một ngày có nhiều hơn 24 tiếng để làm tròn được tất cả. Cũng đắn đo lắm. Nếu chọn cuộc sống ổn định thì từ bỏ kinh doanh, nếu chọn kinh doanh thì lại phải bỏ ước mơ đứng trên bục giảng từ tấm bé. Nâng lên đặt xuống nhiều lắm", Phương chia sẻ.

Cuối cùng, khi nhận được lời mời về làm Giám đốc kinh doanh của Bionex - một doanh nghiệp lớn về sản xuất Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, Phương mới thực sự nghiêm túc để lựa chọn. Lúc đó cô mới nhìn nhận ra rằng: tính cách và nguồn năng lượng trong con người của mình phù hợp với người làm kinh doanh hơn là một giảng viên. Cho đến hiện tại, Phương thấy rằng đây là một quyết định dũng cảm và đúng đắn với trường hợp của mình, với con người của mình.

Rất may mắn cho Phương, làm việc ở vị trí Giám đốc kinh doanh tức là nhất định phải có trong tay một đội ngũ các bạn sale, và Phương có trách nhiệm đào tạo cho đội nhóm của mình cùng phát triển. Phương ưu tiên tuyển dụng những bạn tốt nghiệp các trường trong khối Y Dược. Các bạn có kiến thức nền vững vàng nhưng nếu chỉ dừng ở đó thì mới là lý thuyết. Phương soạn những giáo trình riêng để gia cố cho các bạn về tư duy làm nghề, các kỹ năng mềm trong thương thảo hợp đồng, thậm chí là từng cách nhấn nhá câu chữ khi gọi điện cho khách hàng, tất cả đều cần giảng dạy và truyền đạt dễ hiểu nhất. Cô thấy cảm ơn những năm tháng học tập tại mái trường ĐH Sư phạm Hà Nội và thời gian đứng lớp ở ĐH Hải Phòng đã mình tự tin về cách truyền đạt và đào tạo của mình.

Dũng cảm gạt bỏ định kiến, nghề nào cũng cao quý

Cứ mỗi dịp 20/11 là các bạn sinh viên cũ lại nhắn tin gọi điện cho Phương, đồng nghiệp cũ cũng rủ về trường, Phương rất vui và nhớ về thời gian đi dạy.

Cũng đôi lần, cô nghe có ý kiến cho rằng làm nghề giáo cao quý như vậy tại sao lại chuyển sang làm kinh doanh, đi buôn bán. Nhưng với thực tế bản thân, Phương quan niệm, nghề nào cũng vô cùng cao quý, nếu như mỗi chúng ta đóng góp giá trị cho bản thân gia đình mình và cho xã hội. Phương cũng muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ - dù đang hoạt động trong ngành nghề nào, là hãy dũng cảm gạt bỏ những định kiến và dũng cảm đưa ra những lựa chọn để không bao giờ phải nói lời "giá như".

Công ty CP Công nghệ cao Bionex Medical là đơn vị sản xuất và gia công Thực phẩm bảo vệ sức khỏe uy tín trên thị trường hiện nay. Sở hữu khu nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP, rộng 10,000m2 tại Khu công nghiệp Yên Mỹ II, Huyện Yên Mỹ, Tỉnh Hưng Yên với hệ thống máy móc hiện đại trị giá nhiều triệu đô la. Sứ mệnh của Bionex Medial là “mang sức khỏe đến cộng động, gìn giữ và bảo tồn giá trị y học cổ truyền, kết hợp tinh hoa cổ truyền trên nền khoa học – công nghệ hiện đại vì sức khỏe con người”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư