Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không quay lại mạng xã hội Twitter
T.T - 21/11/2022 11:37
 
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận rằng ông sẽ không quay lại mạng xã hội Twitter ngay cả khi tài khoản của ông đã được khôi phục.
Ảnh: New York Post
Ảnh: New York Post

“Tôi nhận thấy không có bất kỳ lý do gì để quay trở lại Twitter. Có rất nhiều vấn đề ở mạng xã hội này và bạn có thể thấy điều gì đang xảy ra”, ông Trump nói qua video khi được hỏi về dự định quay lại Twitter trong một hội nghị. Ông cho biết sẽ gắn bó với Truth Social, trang truyền thông xã hội tương tự, được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Trump Media & Technology Group.

Tài khoản Twitter của ông Trump đã bị khóa với lý do “nguy cơ kích động bạo lực”, 2 hai ngày sau khi những người ủng hộ ông xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1/2021. Vào thời điểm đó, Twitter cho biết sẽ đình chỉ “vĩnh viễn” tài khoản của cựu Tổng thống.

Trước khi mua lại Twitter vào tháng trước, tỷ phú Elon Musk đã gọi động thái chặn tài khoản của ông Trump là một sai lầm. Ông nói rằng sẽ mở lại tài khoản của vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, khi trở thành chủ sở hữu của Twitter. Ngay khi tiếp quản mạng xã hội này, tỷ phú Musk cho biết ông sẽ không đơn phương đưa ra quyết định này, thay vào đó ông đã tiến hành một cuộc khảo sát.

Tham gia cuộc bỏ phiếu có trên 15 triệu người trong tổng số 237 triệu người dùng Twitter hằng ngày, với 51,8% ủng hộ và 48,2% phản đối việc mở lại tài khoản của ông Trump. Với kết quả trên, tỷ phú Musk tuyên bố cựu Tổng thống Trump sẽ được phép quay trở lại nền tảng xã hội này.

Ông Musk đã chi 44 tỷ USD để mua lại Twitter. Tuy nhiên, Twitter đã rơi vào tình trạng hỗn loạn trong những tuần đầu tiên dưới sự tiếp quản của vị tỷ phú này. Trong tuần đầu tiên với tư cách là chủ sở hữu Twitter, ông đã sa thải khoảng một nửa trong số 7.500 nhân viên của công ty. Ngay sau đó, 1.200 nhân viên khác đã thôi việc sau khi Musk yêu cầu họ phải cam kết làm việc trong môi trường “khắc nghiệt” hoặc tự rời đi.

Tỷ phú Elon Musk "thâu tóm" thành công mạng xã hội Twitter
Truyền thông Mỹ đưa tin Giám đốc điều hành (CEO) Tesla, tỷ phú Elon Musk ngày 27/10 đã chính thức tiếp quản điều hành mạng xã hội Twitter.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư