
-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
-
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại -
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
![]() |
Việc IPP Air Cargo đẩy nhanh tiến độ gia nhập thị trường hàng không vận tải hàng hóa đã kiến các hãng hàng không nội địa đang phải cân nhắc điều chỉnh chiến lược kinh doanh |
Theo thông tin của baodautu.vn, Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo.
Báo cáo này được đưa ra sau khi doanh nghiệp của “ông trùm hàng hiệu” bổ sung đầy đủ các tài liệu theo yêu cầu, trong đó có hồ sơ của Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương để chứng minh IPP Air Cargo có 100% vốn Việt Nam…
Dựa trên các tài liệu được cung cấp, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của IPP Air Cargo là phù hợp với các quy định của Nghị định số 30/2013/NĐ-CP về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung; Nghị định số 92/2016/NĐ-CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng; Nghị định số 89/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 92 và Nghị định 30.
Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét việc cấp giấy phép cho IPP Air Cargo. Ngành nghề kinh doanh chính của IPP Air Cargo là vận tải hàng hóa hàng không.
IPP Air Cargo có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0316740360 do Sở Kế hoạch và đầu tư TP. HCM cấp lần đầu vào ngày 10/2/2021. Người đại diện theo pháp luật và cũng là Tổng giám đốc của IPP Air Cargo là bà Lê Hồng Thủy Tiên.
Hãng bay này có số vốn điều lệ 300 tỷ đồng, trong đó Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương góp 210 tỷ đồng (tương đương 70%); Công ty TNHH Thương mại Duy Anh góp 30 tỷ đồng (tương đương 30%); bà Lê Hồng Thủy Tiên góp 30 tỷ đồng (tương đương 10%); ông Nguyễn William Hiếu góp 30 tỷ đồng (tương đương 70%).
Số lượng tàu bay khai thác của IPP Air Cargo trong năm đầu tiên 5 tàu bay (với hình thức thuê khô (thuê không có tổ bay), tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 10 tàu bay. Chủng loại tàu bay sẽ đưa vào khai thác là B737/B777/A330 và các loại tàu bay tương đương.

-
Trông đợi sự bứt tốc của các đầu tàu kinh tế
-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
-
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại -
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị -
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10