Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 06 tháng 08 năm 2024,
Đà Nẵng cần thêm chính sách mới để hỗ trợ doanh nghiệp
Nguyễn Toàn - 05/08/2024 19:06
 
“Có một chính sách cần sớm nghiên cứu đưa vào, đó là chính sách hỗ trợ cho việc xúc tiến kết nối cung cầu cho các doanh nghiệp.”
“Có một chính sách cần sớm nghiên cứu đưa vào, đó là chính sách hỗ trợ cho việc xúc tiến kết nối cung cầu cho các doanh nghiệp.”
Chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp TP. Đà Nẵng với doanh nghiệp Hàn Quốc tại TP. Deagu. Nguồn: Sở Công thương TP. Đà Nẵng.

Đó là đề xuất của ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tại Kỳ họp thứ 19, HĐND Thành phố khóa X vừa qua liên quan đến chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Giải thích thêm về đề xuất trên, ông Cường cho biết, vừa qua, Sở Công thương đã tổ chức chương trình xúc tiến qua Hàn Quốc với sự tham gia của 16 doanh nghiệp công nghệ thông tin và 11 doanh nghiệp thương mại.

Kết quả là, 16 doanh nghiệp công nghệ thông tin đã kết nối, ký được khoảng 30 hợp đồng với các doanh nghiệp của Hàn Quốc về việc sản xuất phần mềm, một số lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin.

Ngoài ra, doanh nghiệp thương mại đã có 2 doanh nghiệp ký kết được hợp đồng.

Ông Cường, đánh giá việc này “tạo cho các doanh nghiệp rất là phấn khởi trong việc thực hiện”.

Do đó, Phó chủ tịch Thành phố Đà Nẵng cho rằng, cần có thêm các chính sách để đẩy mạnh xúc tiến hơn trong thời gian tới.

Tại Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2024, ông Cường tiếp tục nhấn mạnh vai trò của hoạt động xúc tiến.

“Trước tình hình kinh tế trên thế giới còn nhiều khó khăn, nhu cầu thị trường chưa có sự phục hồi mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, đơn hàng. Chính vì vậy, việc tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm đơn hàng, đối tác là hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong thời điểm hiện nay”, ông Cường nói.

Theo thông tin từ Sở Công thương TP. Đà Nẵng, ngày 10/7/2024, Sở đã chủ trì tổ chức Chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp TP. Đà Nẵng với doanh nghiệp Hàn Quốc tại TP. Deagu (Hàn Quốc).

Chương trình đã chứng kiến biên bản ghi nhớ hợp tác, thỏa thuận kinh doanh giữa NR Biotech (Hàn Quốc) ký kết với Công ty TNHH Sâm Vina (Đà Nẵng) và Công ty Health One Two (Hàn Quốc) ký kết với Công ty TNHH SX TM & DV Central Việt Nam.

Gần 300 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp tham gia Hội chợ EWEC
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương, Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) được tổ chức nhằm giới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư