Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Cấp mã QR cho người dân để tham gia các hoạt động
Hoàng Anh - 27/09/2021 20:05
 
Muốn tham gia các hoạt động, người dân TP.Đà Nẵng bắt buộc phải có phải có mã QR kết hợp dữ liệu tiêm chủng.

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT)TP.Đà Nẵng vừa có văn bản hướng dẫn sử dụng dữ liệu tiêm chủng kết hợp vào mã QR khai báo y tế, phục vụ người dân đến hoặc tham gia hoạt động tại một số cơ sở, điểm đến đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo Sở TT&TT TP.Đà Nẵng, để sẵn sàng phục vụ người dân, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng khi Thành phố quyết định áp dụng thông tin tiêm vắc xin phục vụ mở hoạt động tại một số cơ sở, khu vực đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao; Sở tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QRCode khai báo y tế thành phố.

Để sử dụng ứng dụng này, Sở TT&TT có hướng dẫn sử dụng chi tiết cho người dân và doanh nghiệp.

Theo đó, đối với người dân, cần khai báo y tế qua ứng dụng “DaNang Smart City”; Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” hoặc truy cập https://khaibaoyte.danang.gov.vn.  Khi khai báo y tế cần nhập đúng thông thông tin khai báo lúc đi tiêm vắc xin, đặc biệt là Họ và tên, số CMND/CCCD, số điện thoại di động đã được đăng ký lúc đi tiêm.

Kiểm soát tốt dịch bệnh, Thành phố Đà Nẵng chuẩn bị mở cửa trở lại.
Kiểm soát tốt dịch bệnh, Thành phố Đà Nẵng chuẩn bị mở cửa trở lại.

Sở TT&TT đang triển khai kết nối với Ứng dụng phòng chống dịch dùng chung do Bộ TT&TT đang xây dựng, hoàn thiện (PC-Covid) và sẽ triển khai sử dụng chung khi Bộ TT&TT đưa vào sử dụng để thống nhất mã QR trên các nền tảng khác nhau.

Sau khi người dân khai báo y tế, hệ thống cấp trả về mã QRCode, với các thông tin đã khai báo, trong đó có các thông tin chính như Họ tên, số lượng mũi tiêm vắc xin, màu nhận diện. Người dân khai báo y tế có thông tin bình thường và đã tiêm 2 mũi vắc xin hoặc F0 đã khỏi bệnh trong 06 tháng: QRCode trả về có nền màu Xanh.  Người dân khai báo y tế có thông tin bình thường và đã tiêm 01 mũi vắc xin QRCode trả về có nền màu Vàng.

Người dân khai báo y tế có thông tin bình thường, chưa tiêm vắc xin, hoặc đã tiêm 01 mũi nhưng chưa đủ 14 ngày, hoặc hệ thống chưa có dữ liệu tiêm vắc xin: QRCode trả về có nền màu Trắng. Người dân khai báo y tế ở khu phong tỏa (nguy cơ rất cao “vùng đỏ” không tham gia các hoạt động): QRCode trả về sẽ có thêm dòng thông báo, đề nghị người dân trước khi ra khỏi nhà cần khai báo y tế trước và xuất trình QRCode tại các điểm đến. 

Đối với các chủ cơ sở, điểm đến thì cần triển khai nhận diện, kiểm tra QRCode qua thẻ màu, thông tin hiển thị trên QRcode, thực hiện quét QRcode 100% người dân vào/đến theo quy định.  

Tùy vào điều kiện thực tế, các cơ sở, điểm đến có thể thực hiện quét QRCode theo một trong các cách sau: Sử dụng ứng dụng “eTicket Đà Nẵng” cài đặt trên máy tính bảng, điện thoại thông minh. Sử dụng thiết bị/thùng quét QRCode chuyên dụng, kết nối với máy tính hoặc điện thoại thông minh và quét trên website https://qrcode.danang.gov.vn...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư