Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đến giữa tháng 10, Đà Nẵng “bao phủ” vắc-xin cho toàn bộ người lao động
Linh Đan - 27/09/2021 14:34
 
Từ nay đến giữa tháng 10, Đà Nẵng sẽ tiêm đủ vắc-xin mũi 1 và sẽ có kế hoạch phủ mũi 2 cho người dân.
va
Người dân đến tiêm vắc-xin tại Khu ký túc xá phía Tây, Đà Nẵng. Ảnh: Linh Đan

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng hiện có đủ năng lực thu dung điều trị dịch COVID-19, không để F0 phải điều trị tại nhà, hạn chế thấp nhất ca tử vong và các ca bệnh nặng.

“Đến nay, Đà Nẵng chỉ có 64 trường hợp tử vong, trong đó có cả các địa phương khác đưa về đây. Tỷ lệ tử vong chỉ mới dưới 1%”, ông Quảng cho hay.

Theo ông Quảng, Đà Nẵng cũng sẽ đảm bảo mức độ bao phủ vắc-xin. “Chúng tôi đang cố gắng tìm tất cả nguồn vắc-xin, trước mắt là quan tâm ưu tiên tiêm cho người lao động. Đến nay, Đà Nẵng là địa phương có số lượng tiêm vắc-xin cho người lao động cao nhất trong các địa phương”.

“Tính đến nay, trên 80% người lao động làm việc tại các khu công nghiệp đã được tiêm vắc-xin. Hiện chỉ còn 10.000 người lao động chưa tiêm. Từ nay đến giữa tháng 10, chúng tôi sẽ tiêm đủ  mũi 1 và sẽ có kế hoạch phủ mũi 2”, ông Quảng nói.

Sắp đến, Thành phố Đà Nẵng sẽ chỉ đạo Sở Y tế tổ chức tập huấn cho cá doanh nghiệp về các biện pháp phòng phòng chống dịch và xử lý khi có ca F0. Hoan nghênh việc doanh nghiệp chủ động về phương án phòng chống dịch, nhưng ông Quảng cho rằng, khi có F0 xảy ra, một mình doanh nghiệp không thể đối phó được, mà phải cần có sự hỗ trợ, chỉ đạo và hướng dẫn trực tiếp của các cơ quan chuyên môn.

Ông Quảng cho rằng, doanh nghiệp rất khó tự mình cách ly cho các ca F0 mà phải cần đến các khu cách ly tập trung của thành phố. Đà Nẵng đế nghị các doanh nghiệp phải quản lý tất cả công nhân ra vào doanh nghiệp phải quản lý bằng mã QR-code. “Còn hiện nay, khi xảy ra F0, chúng tôi hỏi danh sách người lao động, ca F0 đó ở đâu, thì doanh nghiệp không biết”, ông Quảng đánh giá. Ông Quảng cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân ra khỏi Thành phố Đà Nẵng.

Một lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, phương án "ba tại chỗ", hay "hai điểm đến, một cung đường" áp dụng cho các doanh nghiệp vừa qua về bản chất không khác nhau và đều là biện pháp quản lý người lao động. "Vấn đề đặt ra là phải quản lý người lao động tại nơi cư trú, đảm bảo không đưa nguồn dịch bệnh vào cơ sở sản xuất và phát tán nguồn bệnh từ cơ sở sản xuất ra cộng đồng", vị lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng nói.

Trước đó, tối 19/9, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2. Người này là nữ công nhân làm việc tại Công ty Matrix (rụ sở tại KCN Hòa Khánh), trú tại tổ 64, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Chiều cùng ngày, nữ công nhân này đến Trung tâm Y tế phường Hòa Khánh Nam để khám do có triệu chứng ho, sốt. Tại đây, nhân viên y tế đã test nhanh COVID-19 và cho kết quả dương tính. Sau đó, nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người này và đến tối cùng ngày thì có kết quả dương tính.

Đà Nẵng: Công dân có xét nghiệm PCR âm tính được về quê đoàn tụ
Đà Nẵng tạo điều kiện cho công dân thường trú, tạm trú có nguyện vọng đến/trở về các tỉnh, thành phố với nhiều lý do cấp bách, công vụ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư