-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
![]() |
| Dự án Phát triển bền vững Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư hơn 272 triệu USD (khoảng 5.750 tỷ đồng) |
Nếu đề xuất này được Chính phủ và WB thông qua thì TP Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai xây dựng Hệ thống giao thông thông minh tích hợp, bằng nguồn vốn cùng sự tư vấn, giám sát trực tiếp của Ngân hàng thế giới (WB).
Nội dung buổi làm việc giữa UBND TP Đà Nẵng và WB lần này chủ yếu liên quan đến dự án Phát triển bền vứng Đà Nẵng mà WB đang là tổ chức tài trợ tài chính cho dự án.
Dự án Phát triển bền vững Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư hơn 272 triệu USD (khoảng 5.750 tỷ đồng). Trong đó, vốn vay từ WB 202,4 triệu USD, vốn đối ứng của Đà Nẵng gần 70 triệu USD.
Dự án này gồm 5 hợp phần: Cải thiện thoát nước mưa và nước thải, Phát triển hệ thống xe buýt nhanh (BRT), Đường chiến lược đô thị, Hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực, Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên.
Mục tiêu của dự án là mở rộng sự tiếp cận của người dân thành phố đến các dịch vụ thoát nước mưa, thu gom và xử lý nước thải, mạng lưới đường sá, giao thông công cộng tại một số khu vực được lựa chọn của thành phố.
Được biết, đến nay, Đà Nẵng đã giải ngân được 35% vốn vay, tập trung vào một số hạng mục như đầu tư 5 tuyến xe buýt đô thị mới đang được đấu thầu, hoàn thành cột mốc quan trọng trong việc phát triển hệ thống giao thông công cộng của thành phố.
Ngoài ra trong dự án còn có tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài đã được khởi công vào tháng 1/2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2016. Tuyến đường Hòa Phước – Hòa Khương dự kiến khởi công vào tháng 11/2015 và hoàn thành vào tháng 12/2016...
Đánh giá tầm quan trọng của dự án, ông Thơ khẳng định, thành phố nhận thức rõ trách nhiệm liên quan đến việc sử dụng nguồn vốn ODA của Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, hoàn trả nợ vay cũng như lợi ích mang lại của dự án để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương.
“Với dự án này, Đà Nẵng đặt mục tiêu có hệ thống giao thông thông minh tích hợp đầu tiên trên cả nước. Việc tăng vốn để thực hiện các hạng mục bổ sung được Đà Nẵng xác định là nhu cầu hết sức cấp bách, góp phần tăng hiệu quả các dự án trước đây đã được WB tài trợ cho thành phố” ông Thơ nói.
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


