Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng đề nghị công an điều tra đối tượng đe dọa doanh nghiệp để bán tài liệu
Hoàng Anh - 25/09/2019 18:03
 
Khi doanh nghiệp từ chối mua sách và tài liệu thì các đối tượng đe dọa và ép buộc, vì vậy, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Đà Nẵng có công văn gởi Công an Thành phố Đà Nẵng đề nghị truy tìm các đối tượng chủ mưu.

Ông Nguyễn Đình Tuấn, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng vừa ký công văn đề nghị Công an thành phố phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ  để truy tìm các đối tượng chủ mưu đe dọa, ép buộc doanh nghiệp mua các loại tài liệu và sách.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng cho biết, đầu năm 2019, Sở đã nhận được nhiều phản ánh của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân về việc một số người tự xưng là cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư, cán bộ Cục Thuế, liên hệ qua điện thoại, đến trực tiếp tại trụ sở chính đề nghị doanh nghiệp mua các loại sách, tài liệu liên quan đến lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.

Nhận được thông tin phản ánh, Sở đã thông báo, đăng tải công khai trên website của Sở và dán thông báo tại Trung tâm Hành chính thành phố để cảnh báo người dân và doanh nghiệp.

Thời gian qua, nhiều đối tượng giả danh Sở KH&ĐT TP. Đà Nẵng đe dọa doanh nghiệp để bán sách và tài liệu.
Thời gian qua, nhiều đối tượng giả danh Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng đe dọa doanh nghiệp để bán sách và tài liệu.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của các doanh nghiệp mới thành lập về tình hình giả mạo cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư để bán sách, tài liệu.

Khi một số doanh nghiệp từ chối mua tài liệu thì bị các đối tượng này ép buộc, đe dọa. Đặc biệt, nhiều trường hợp khi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp vừa được Phòng Đăng ký kinh doanh bấm nút chấp thuận trên Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia (chưa được in trình trưởng phòng để ký đóng dấu phát hành Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh), doanh nghiệp đã nhận được điện thoại từ các đối tượng giả danh cán bộ Sở thông báo đến nhận kết quả cùng lời mời tham dự các buổi tập huấn dành cho doanh nghiệp mới thành lập... do Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

 Xét thấy sự việc gây ảnh hưởng đến uy tín của Sở và gây thiệt hại cho doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng đề nghị Công an thành phố phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ  để truy tìm các đối tượng chủ mưu gây ra hiện tượng này nhằm góp phần đem lại môi trường đầu tư trong sạch, lành mạnh của thành phố.

Đà Nẵng bổ nhiệm Giám đốc Sở Du Lịch
Bà Trương Thị Hồng Hạnh- Phó giám đốc phụ trách Sở Du lịch TP.Đà Nẵng vừa được UBND thành phố bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Du lịch.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư