Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Đưa những người nước ngoài từ vùng dịch Covid-19 trở về nước
Hà Minh - 25/02/2020 22:43
 
Cuối giờ chiều 25/2, sau khi có cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, thể theo đề xuất của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã thống nhất đưa số du khách đến từ vùng dịch của Hàn Quốc quay trở về nước. Đồng thời, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã viết thư xin lỗi “vì sự bất tiện này”!

Theo đó, sau khi nghe đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng, ý kiến của các đơn vị dự họp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kết luận: Theo nguyện vọng của một số người trong đoàn có nhu cầu về nước, trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn quốc tại thành phố Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND thành phố thống nhất đưa những người này về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay).

Thành phố giao Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải làm việc trực tiếp với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về Hàn Quốc trên chuyến bay tối ngày 25/2. 

Đối với các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại thành phố Đà Nẵng, Sở Y tế tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199. 2 công dân Thái Lan đi chung đoàn với các công dân Hàn Quốc nêu trên, nếu có nhu cầu xuất cảnh, các đơn vị cũng sẽ xử lý tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc.

Cùng với việc chỉ đạo các đơn vị chức năng đảm bảo các thủ tục, phương tiện và Y tế cần thiết để đưa những người nước ngoài về nước và những người có nguyện vọng ở lại nhưng cách ly theo quy định, ông Huỳnh Đức Thơ cũng đã gửi Thư xin lỗi đã không có cơ hội đón tiếp những du khách này. Thư có đoạn viết:

“Đúng ra, giờ này đoàn khách đã có những ngày nghỉ thật thú vị tại thành phố với những trải nghiệm về phong cảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đà Nẵng. Nhưng trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng có dịch. Vì vậy, chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn cho quý vị cũng như cho cộng đồng. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Thành phố chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm thích hợp khác, vui vẻ và thuận tiện hơn”.

Đà Nẵng cách ly 80 người đến từ Daegu
80 hành khách từ TP Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng được cách ly 14 ngày, giới chức y tế phát hiện một người bị sốt.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư