Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 31 tháng 08 năm 2024,
Đà Nẵng hoàn thành dự án nâng cấp Đài Tưởng niệm và mở rộng Quảng trường 29/3
Hoàng Anh - 31/08/2024 09:27
 
Dự án nâng cấp Đài Tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29/3, có kinh phí hơn 212 tỷ đồng đã được Thành phố Đà Nẵng hoàn thành, chào mừng lễ kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tối 30/8, Thành phố Đà Nẵng tổ chức khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo Đài Tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29/3 và Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Dự án nâng cấp, tôn tạo Đài Tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29/3 được khởi công từ tháng 3/2022.

Sau hai năm thi công, dự án đã hoàn thành, đảm bảo tiến độ kịp chào mừng lễ kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Dự án này được Thành phố Đà Nẵng phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 212,7 tỷ đồng, được phân thành 3 phân khu theo 2 giai đoạn.

Cụ thể giai đoạn 1 - phân khu 1, được đầu tư bằng ngân sách Thành phố với kinh phí 42,7 tỷ đồng để thực hiện Đài tưởng niệm thành phố với diện tích khoảng 9.548 m2.

Giai đoạn 2 - phân khu 2, với kinh phí xã hội hóa với kinh phí dự kiến 68 tỷ đồng để xây dựng khu vực cảnh quan xung quanh Đài tưởng niệm, tổng diện tích đất quy hoạch 39.670 m2.

Giai đoạn 2 - phân khu 3, sử dụng ngân sách thành phố, với kinh phí 101 tỷ đồng để cải tạo mở rộng khu vực Quảng trường 29/3 với diện tích khoảng 51.076 m2.

Thành phố Đà Nẵng khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo Đài Tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29/3.

Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh khẳng định, công trình được hoàn thành có ý nghĩa to lớn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và kết quả của sự nỗ lực, tinh thần vì sự phát triển của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, doanh nghiệp thành phố.

Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng tin tưởng, Đài tưởng niệm thành phố và quảng trường 29/3 sẽ tiếp tục là một địa điểm hấp dẫn để giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần cách mạng cho các thế hệ trẻ; vun đắp khát vọng xây dựng đất nước, xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Đồng thời cũng là địa điểm để nhân dân, du khách đến vui chơi, thư giãn với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Ông Lê Trung Chinh cho biết, thành phố đã và đang tổ chức nhiều hoạt động quan trọng như sự kiện “Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng 2024”; Hội nghị chuyên đề “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến” toàn quốc.

Đặc biệt là hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 136 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Đà Nẵng.

Đài Tưởng niệm thành phố và Quảng trường 29/3 của Đà Nẵng có diện mạo mới.

Đây là những sự kiện có ý nghĩa rất lớn, là cơ sở pháp lý vô cùng quan trọng, tạo động lực phát triển mạnh mẽ, bền vững cho thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn mới.

Thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực để tìm kiếm các động lực phát triển mới. Song song với đó, thành phố cũng sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội mang đậm tính nhân văn như Chương trình “Thành phố 5 không”, “Thành phố 3 có”, “Thành phố 4 an”, nhất là chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng yếu thế có hoàn cảnh khó khăn…

Đà Nẵng hướng đến mục tiêu thành phố an bình, người dân ấm no, hạnh phúc.

Đà Nẵng đặt mục tiêu vào Top 3 trung tâm vi mạch bán dẫn lớn Việt Nam
Triển khai nhiều chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành một trong 3 trung tâm vi mạch bán dẫn lớn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư