Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng kêu gọi 2.200 tỷ đồng đầu tư Khu công nghiệp Hoà Cầm giai đoạn 2
Hoàng Anh - 20/08/2022 10:45
 
Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hoà Cầm - giai đoạn 2 là hơn 2.200 tỷ đồng, tổng diện tích hơn 120ha.

Ngày 20/8, ông Phạm Trường Sơn – Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, đã ký thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hoà Cầm - giai đoạn 2.

Theo đó, dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hoà Cầm – giai đoạn 2, có tổng diện tích hơn 120ha, nằm trên địa bàn phường Hoà Thọ Tây, quận Cẩm Lệ và xã Hoà Nhơn, huyện Hoà Vang.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 2.246 tỷ đồng; trong đó, chi phí bồi thường, tái định cư là hơn 1.068 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án là 50 năm.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, nhà đầu tư quan tâm, có nhu cầu đăng ký thực hiện dự án nộp hồ sơ đăng ký về Ban quản lý đến hết ngày 30/9/2022.

Khu công nghiệp Hoà Cầm – giai đoạn 2 được kêu gọi đầu tư với tổng vốn hơn 2.200 tỷ đồng.
Khu công nghiệp Hoà Cầm – giai đoạn 2 được kêu gọi đầu tư với tổng vốn hơn 2.200 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 363/QĐ-UBND ngày 18/3/2022 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Hoà Cầm - giai đoạn 2.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp đã trình UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt tổng mức đầu tư. Dự kiến sẽ thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng, hoàn thành trước ngày 15/11/2022

Liên quan đến tiến độ đầu tư hai khu công nghiệp khác là Hoà Ninh và Hoà Nhơn, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, đối với KCN Hòa Ninh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Công văn số 3320/BNN-TCLN ngày 26/5/2022 về việc thẩm định hồ sơ trình chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng để thực hiện dự án KCN Hòa Ninh, gửi UBND thành phố đề nghị giải trình (lần 1).

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải trình, tham mưu UBND thành phố có văn bản gửi Bộ để thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chấp thuận chủ trương đầu tư. Dự kiến triển khai tổ chức lựa chọn nhà đầu tư trong năm 2022.

Đối với KCN Hòa Nhơn, UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì xác định ranh giới chia tách để hình thành các cụm công nghiệp và phần còn lại của KCN Hòa Nhơn. Sở Xây dựng đã lấy ý kiến các đơn vị để thống nhất ranh giới quy hoạch KCN Hòa Nhơn.

Đà Nẵng sẽ thành đầu mối logistics quan trọng trong vùng và hành lang kinh tế Đông - Tây
Là nội dung nằm trong Đề án Phát triển dịch vụ logistics TP. Đà Nẵng kết nối hiệu quả với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và hành lang kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư