Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Hội thảo tìm giải pháp xử lý chất thải rắn đô thị
Hoàng Anh - 19/08/2022 14:55
 
Nhiều chuyên gia sẽ hiến kế giải pháp xử lý chất thải rắn tại Hội thảo về Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải tại các đô thị Việt Nam, diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Ngày 19/8, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng thông tin về Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải tại các đô thị Việt Nam, sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến ngày 26/8/ 2022.

Sự kiện do Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam, Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam tổ chức.

Dự kiến, sự kiện sẽ có hơn 2.000 khách mời, chuyên gia và các tổ chức quốc tế tham dự. Trong đó, Hội thảo sẽ có hơn 20 diễn giả là các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực môi trường để bàn thảo các giải pháp về xử lý chất thải rắn.

Đà Nẵng đăng cai tổ chức Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải tại các đô thị Việt Nam.
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải tại các đô thị Việt Nam.

Ngoài ra, Triển lãm sẽ có trên 35 gian hàng trưng bày các thiết bị, công nghệ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải đô thị hiện đại của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, giai đoạn 2016-2020, chất thải rắn sinh hoạt ở các đô thị tăng từ 10-16%. Khối lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh tại khu vực đô thị trong cả nước là 35.624 tấn/ngày, chiếm khoảng 55% tổng khối lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh trên cả nước.

Chất thải rắn sinh hoạt sau khi thu gom  thì có 71% khối lượng được xử lý bằng phương pháp chôn lấp; 16% khối lượng được xử lý tại các nhà máy chế biến compost; 13% khối lượng còn lại được xử lý bằng phương pháp đốt.

Vì vậy, Hội thảo và Triển lãm là cơ hội giúp có cái nhìn tổng quan về cơ chế chính sách mới, thực trạng quản lý và xử lý chất thải, môi trường tại các đô thị Việt Nam; là cơ sở quan trọng để các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương, các nhà đầu tư và cộng đồng người dân tìm hiểu, đề xuất công nghệ và giải pháp phù hợp cho các dự án để xử lý chất thải tại các đô thị Việt Nam trong thời gian tới.

Thành phố Đà Nẵng đã đầu tư 171 tỷ đồng để xây dựng trạm ép rác đầu tiên.
Thành phố Đà Nẵng đã đầu tư 171 tỷ đồng để xây dựng trạm ép rác đầu tiên.

Theo ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng, Hội thảo và Triển lãm là cơ hội lớn để các cơ quan, các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước trao đổi, ứng dụng và thúc đẩy chuyển giao công nghệ xử lý môi trường mới tại các đô thị Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Với việc đăng cai tổ chức sự kiện, sẽ giúp TP.Đà Nẵng tăng cường nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa và thu hút đầu tư từ khu vực tư nhân, nước ngoài trong công tác phân loại, thu gom và xử lý chất thải rắn, góp phần triển khai hiệu quả Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường”.

Đà Nẵng giới thiệu các dự án trọng điểm thu hút đầu tư với doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài
TP Đà Nẵng mong muốn có những kết nối với người Việt ở nước ngoài nhằm đẩy mạnh thu hút nguồn lực người Việt ở nước ngoài vào sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư