
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
Kích hoạch nhiều chương trình
Ngày 27/3, TP Đà Nẵng sẽ đón 2 chuyến bay từ Singapore và Bangkok (Thái Lan) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sự kiện này đánh dấu việc chính thức nối lại các đường bay quốc tế đến thành phố, sau hai năm gián đoạn vì Covid-19.
![]() |
Đà Nẵng chuẩn bị nguồn lực đón khách quốc tế |
Sau 2 chuyến bay này, liên tục có các chuyến bay đến Đà Nẵng trong thời gian tới như: đường bay Singapore - Đà Nẵng của Vietnam Airlines sẽ bay từ ngày 15-4 với tần suất 3 chuyến/tuần; Singapore Airlines bay từ ngày 27-3 với tần suất 5 chuyến/tuần; Jetstar Asia Airways bay từ ngày 10-4 tần suất 2 chuyến/ tuần; Vietjet Air bay từ ngày 16-6 tần suất 7 chuyến/tuần. Đường bay Bangkok (Thái Lan) - Đà Nẵng có Thai Vietjet Air khai thác bay từ ngày 27-3 với tần suất 3 chuyến/tuần; Thai Air Asia bay từ ngày 1-4 (sân bay Don Muong) với tần suất 7 chuyến/tuần. Đường bay Kuala Lumpur (Malaysia) - Đà Nẵng do Air Asiabay từ 1-4 với tần suất 4 chuyến/tuần.
Khu vực Đông Bắc Á có đường bay Incheon (Hàn Quốc) - Đà Nẵng do Jin Air khai thác bay từ ngày 1-4 với tần suất 2 chuyến/tuần; Jeju Air bay từ ngày 1-5 với tần suất 7 chuyến/tuần; Vietjet Air bay từ ngày 28-4 với tần suất 3 chuyến/tuần… và Vietnam Airlines bay từ ngày 1-7 tần suất 7 chuyến/tuần. Đường bay Haneda (Tokyo - Nhật Bản) - Đà Nẵng do Vietjet Air khai thác bay từ ngày 19-5 với tần suất 4 chuyến/tuần. Đường bay Narita (Nhật Bản) - Đà Nẵng do Vietnam Airlines bay từ ngày 1-7 với tần suất 3 chuyến/tuần.… Đặc biệt tới tháng 9-2022, đường bay Delhi (Ấn Độ) - Đà Nẵng chính thức được Vietjet Air khai thác, kết nối Đà Nẵng với New Dehli (Ấn Độ) mở ra thị trường khách quốc tế mới cho du lịch Đà Nẵng.
Việc xúc tiến mở lại nhiều đường bay quốc tế tới Đà Nẵng trong thời gian đến góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, doanh nghiệp và các nhà đầu tư tới Đà Nẵng tham quan, du lịch, tìm hiểu môi trường kinh doanh và đầu tư kết nối Đà Nẵng với thế giới, góp phần khôi phục du lịch và kinh tế - xã hội thành phố sau hơn 2 năm bị tác động bởi Covid 19.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết Thành phố đang bắt tay vào kế hoạch đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất thời gian qua, thành phố biển vẫn là điểm đến ưa thích của du khách.
Tuy nhiên, dưới góc nhìn của chuyên gia, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng giám đốc Furama Resort Đà Nẵng kiêm Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng, cho rằng nguồn khách quốc tế đến Việt Nam thời gian tới sẽ không nhiều.
Theo phương án tổ chức trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho hay, đối với du khách quốc tế, Đà Nẵng miễn thị thực cho công dân các nước: Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Anh và Bắc Ailen, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus. Đồng thời truyền đi thông điệp “Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa, chào đón khách du lịch”.
Để thu hút du khách trở lại, Đà Nẵng sẽ làm mới sản phẩm du lịch thông qua việc củng cố hoặc thay thế các sản phẩm/dịch vụ hiện có cho phù hợp xu hướng, thị hiếu. Đồng thời, phát động, định hướng cho các doanh nghiệp nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật xu hướng thị hiếu của khách để đưa vào kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ mới, ông Trần Phước Sơn cho biết.
Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch
Mặt khác, chuẩn bị một số sản phẩm du lịch mới theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, các mô hình phục vụ khách hạn chế tiếp xúc như quầy dịch vụ tự động check-in online, hệ thống tự check-out và trả chìa khóa nhanh, thanh toán trực tuyến; thực hiện tư vấn, xử lý tình huống, trả lời các câu hỏi về phục vụ khách qua hệ thống chatbox...
![]() |
Đà Nẵng tổ chức ngày hội khinh khí cầu để thu hút du khách |
Những sản phẩm mới như: Phố đêm biển Mỹ An, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng - cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo (giai đoạn 1); Khu phức hợp vui chơi giải trí nghỉ dưỡng Mikazuki, tổ chức thí điểm các dịch vụ du lịch nông nghiệp tại Hòa Vang. Ngoài ra còn thực hiện nâng cấp và tổ chức thêm các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí mới lạ tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài…; tổ chức các chương trình kích cầu phù hợp, linh hoạt, đúng thời điểm để kích hoạt trở lại các thị trường khách.
Bên cạnh những sản phẩm du lịch độc đáo, nhiều sự kiện lớn về văn hóa, du lịch, thể thao mang tầm quốc tế sẽ được tổ chức như: Diễn đàn phát triển đường bay châu Á; giải Gofl châu Á 2022, chương trình kích cầu du lịch tháng 4, tháng 6... Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan thông tin.

-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard