Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng lần thứ 2 nhận Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam
Linh Đan - 18/12/2021 16:29
 
Thành phố Đà Nẵng lần thứ 2 vinh dự nhận được Giải thưởng Thành phố Việt Nam 2021 - Giải thưởng danh giá và duy nhất dành cho các thành phố/đô thị.
Đà Nẵng lần thứ 2 nhận giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam.
Đà Nẵng lần thứ 2 xuất sắc nhận Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam.

Ngày 18/12/2021, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021. Ông Lê Quang Huy, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội và ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng sáng lập VINASA, Chủ tịch Tập đoàn FPT đã tham dự và Trao Chứng nhận cùng cúp, bằng khen vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp xuất sắc đạt giải.

Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam (Smart City Award Vietnam) là giải thưởng thường niên được VINASA tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Bên cạnh đó Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Smart City Award Vietnam 2021 được phát động từ ngày 30/6/2021, sau hơn 2 tháng, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn ra hết sức phức tạp, Giải thưởng vẫn nhận được sự quan tâm chú ý và tham gia với 98 hồ sơ đề cử từ 62 cơ quan, doanh nghiệp. Qua xem xét, đánh giá theo quy trình, tiêu chí nghiêm ngặt, Hội đồng giám khảo với 22 chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: quy hoạch, kiến trúc, công nghệ, quản lý nhà nước… do TS Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ làm chủ tịch đã tuyển chọn và trao 45 giải thưởng, bao gồm 9 giải thưởng trao cho 4 đô thị/thành phố và 36 giải thưởng dành cho các giải pháp số cho đô thị, bất động sản và bất động sản công nghiệp thông minh.

Theo đó, Thành phố Đà Nẵng lần thứ 2 vinh dự nhận được Giải thưởng Thành phố Việt Nam 2021 - Giải thưởng danh giá và duy nhất dành cho các thành phố/đô thị và 3 giải thưởng chuyên đề gồm Thành phố Điều hành, quản lý thông minh, Thành phố Y tế thông minh, Thành phố Quản lý môi trường thông minh, xanh sạch.

Với việc lần thứ 2 liên tiếp nhận được giải thưởng này khẳng định định hướng, chiến lược, lộ trình phù hợp, có thêm tự tin và động lực để tiếp tục trong hành trình xây dựng thành phố thông minh, chuyển đổi số nhằm hướng đến mục tiêu đến năm 2030 hoàn thành xây dựng đô thị thông minh, kết nối đồng bộ với các mạng lưới đô thị thông minh trong nước và khu vực ASEAN theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đà Nẵng là thành phố duy nhất được trao giải Thành phố thông minh Việt Nam
Ngày 24/11, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ công bố và trao 54 Giải thưởng Thành phố Thông minh 2020 cho các doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư