Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 14 tháng 09 năm 2024,
Đà Nẵng mời gọi doanh nghiệp Australia đầu tư
Hoàng Anh - 14/09/2024 09:26
 
Mới có 29 dự án FDI của doanh nghiệp Australia triển khai đầu tư tại Đà Nẵng, dư địa hợp tác giữa hai bên còn nhiều, vì vậy, Thành phố Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp Australia tiếp tục đầu tư vào Thành phố.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Ban Quản lý khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thảo Xúc tiến Đầu tư và Du lịch TP. Đà Nẵng tại thành phố Sydney (Australia).

Theo ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP. Đà Nẵng, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng tập trung phát triển thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Đặc biệt, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Nghị quyết về thực hiện chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng.

Trong đó có những chính sách ưu tiên liên quan đến quản lý đầu tư; quản lý quy hoạch, đô thị, tài nguyên, môi trường; ngành nghề ưu tiên thu hút nhà đầu tư chiến lược vào Thành phố; đầu tư phát triển vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, thông tin truyền thông, quản lý khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Ngành du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam ký kết Thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney.

Và lần đầu tiên, Quốc hội cho phép thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.

Để đạt được các mục tiêu đó, TP. Đà Nẵng chú trọng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đặc biệt đối với thị trường Úc trong việc thực hiện hóa các mục tiêu quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

“Thành phố Đà Nẵng mong muốn mời gọi nhiều hơn nữa doanh nghiệp Australia quan tâm tìm hiểu, đầu tư kinh doanh thương mại, du lịch và sinh sống tại Đà Nẵng. Chúng tôi cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Australia triển khai dự án”, ông Trần Phước Sơn khẳng định.

Hiện Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác với 3 địa phương của Australia gồm: Bang Queensland, Bang Nam Australia, Thành phố Gold Coast.

Trong 8 tháng đầu năm 2024 tổng lượt khách Úc lưu trú tại Đà Nẵng đạt 71.445 lượt, chiếm gần 2,4% tổng lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Về đầu tư và thương mại có khoảng 15 doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Australia và 29 dự án FDI của Australia đầu tư tại Đà Nẵng với vốn đầu tư 13,9 triệu USD.

Hội thảo Xúc tiến Đầu tư và Du lịch được TP.Đà Nẵng tổ chức tại Sydney.

Hội thảo Xúc tiến Đầu tư và Du lịch được TP.Đà Nẵng tổ chức tại Sydney nhằm quảng bá điểm đến và giới thiệu các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư và tiềm năng du lịch của thành phố đến các tập đoàn, hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch tại Sydney.

Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị xúc tiến du lịch miền Trung Việt Nam đã ký kết Thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney tập trung vào các nội dung như cung cấp thông tin, hỗ trợ tìm hiểu về du lịch, trao đổi nguồn lực về xúc tiến quảng bá điểm đến, tổ chức các đoàn công tác và phối hợp trong các sáng kiến chung.

Theo Bà Fazila Farhad, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tây Sydney, ký kết hợp tác được thực hiện tại thời điểm chín muồi khi du lịch miền Trung Việt Nam và bang New South Wales muốn tăng cường xúc tiến điểm đến và khai thác tiềm năng trao đổi du lịch bằng việc thúc đẩy đường bay thẳng thông qua các dự án Cảng hàng không mới như Cảng hàng không quốc tế Tây Úc, hoặc dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng…

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Úc của đoàn lãnh đạo thành phố do ông Trần Phước Sơn làm trưởng đoàn, cũng đã làm việc với chính quyền bang Queensland và Thành phố Gold Coast.

Khu Thương mại tự do Đà Nẵng sẽ đặt ở đâu?
Đà Nẵng đang xác định vị trí và xây dựng hồ sơ thành lập Khu thương mại tự do.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư