Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 06 tháng 08 năm 2024,
Đà Nẵng nói gì về điều chỉnh thời gian thuê đất từ 70 năm xuống còn 50 năm?
Linh Đan - 06/08/2024 14:30
 
Ngoài một dự án đã điều chỉnh, Đà Nẵng còn 4 dự án ven biển phải thực hiện điều chỉnh thời gian thuê đất từ 70 năm xuống còn 50 năm.
Ảnh minh họa
Ông Võ Nguyên Chương, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng còn 4 dự án ven biển phải thực hiện điều chỉnh thời gian cho thuê đất từ 70 năm xuống còn 50 năm.

Sáng 6/8, tại cuộc họp báo 6 tháng đầu năm 2024 do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức, ông Võ Nguyên Chương, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng đã trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đầu tư về việc hiện nay Thành phố có bao nhiêu dự án điều chỉnh thời gian cho thuê đất từ 70 năm xuống còn 50 năm, vì sao có sự điều chỉnh này và việc điều chỉnh này có gặp vướng mắc gì hay không?

Theo đó, ông Chương cho biết, đến thời điểm hiện nay, thành phố Đà Nẵng đã điều chỉnh một dự án.

Đối với dự án này, trước đây, năm 2007, khi Đà Nẵng giao đất 70 năm thì doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài. Sau 2 lần chuyển nhượng vốn trong nội bộ, Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận thay đổi, doanh nghiệp trở thành 100% vốn trong nước.

Theo quy định pháp luật về đất đai, những trường hợp có vốn đầu tư nước ngoài, được giao đất trước khi Luật Đất đai 2013 có hiệu lực (trước ngày 1/7/2024) được chuyển qua hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất theo thời hạn của dự án đầu tư nhưng không quá 50 năm.

Căn cứ vào quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt và nhu cầu của chủ đầu tư, trên cơ sở đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường, ngày 2/1/2024, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành quyết định điều chỉnh hình thức cho thuê đất với thời hạn 70 năm, thành giao đất có thu tiền sử dụng với thời hạn 50 năm.

“Việc này không có vướng mắc gì, theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư và quy định của pháp luật”, ông Chương nói. Theo ông Chương, Đà Nẵng hiện còn 4 dự án ven biển tương tự phải thực hiện việc điều chỉnh này và sẽ được thực hiện trong thời gian sắp tới.

Đà Nẵng thí điểm giao thông hai chiều trên tuyến đường gom phía Nam cầu Sông Hàn
Trong tháng 8/2024, Thành phố Đà Nẵng sẽ thí điểm tổ chức giao thông hai chiều trên tuyến đường gom phía Nam cầu Sông Hàn; sau một tháng nhắc nhở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư