Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng phong tỏa các chợ có người nghi nhiễm SARS-CoV-2 mới
Việt Hương - 22/08/2020 16:53
 
Đà Nẵng lại phát thông báo khẩn tìm người liên quan đến nhân viên Ban Quản lý chợ Làu Đèn và là tổ trưởng tổ dân phố nơi cư trú, được xác định nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Chiều ngày 22/8, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị phát thông tin khẩn tìm người liên quan đến nhân viên Ban quản lý chợ Lầu Đèn được xác định nghi nhiễm SARS-CoV-2. 

Theo đó, bệnh nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2 là ông L.T (60 tuổi, trú K278/12B đường Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê). Bệnh nhân là nhân viên Ban Quản lý chợ Lầu Đèn, phường Xuân Hà, tổ trưởng tổ dân phố 55, phường Xuân Hà.

Cơ quan chức năng đã thông báo tạm ngừng kinh doanh tại chợ Lầu Đèn
Cơ quan chức năng đã thông báo tạm ngừng kinh doanh tại chợ Lầu Đèn

Theo điều tra dịch tễ, buổi sáng hằng ngày bệnh nhân đi làm tại chợ Lầu Đèn, buổi chiều về nhà và làm các công việc của tổ trưởng tổ dân phố.

Sở Y tế Đà Nẵng thông báo đến các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi với ông L.T tại chợ Lầu Đèn hoặc tại các khu vực khác từ ngày 17 đến 22/8, lập tức liên hệ với trung tâm y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong một diễn biến liên quan khác, trước đó khi ngành Y tế Đà Nẵng xác định 3 tiểu thương nghi nhiễm SARS-CoV-2, TP Đà Nẵng đã phong tỏa chợ Tân Lập và Siêu Thị (ở quận Thanh Khê) để phun hóa chất khử trùng.

Ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, cho biết hơn 300 tiểu thương ở 2 khu chợ dừng buôn bán 14 ngày để cơ quan chức năng phun hóa chất khử trùng.

hơn 300 tiểu thương ở 2 khu chợ dừng buôn bán 14 ngày để cơ quan chức năng phun hóa chất khử trùng.
Hơn 300 tiểu thương ở 2 khu chợ Tân Lập và Siêu Thị trên địa bàn quận Thanh Khê dừng buôn bán 14 ngày để cơ quan chức năng phun hóa chất khử trùng.

Chợ Siêu Thị bị phong tỏa vì có 2 tiểu thương tên T.T.S. (69 tuổi, trú ở đường Đỗ Quang, quận Thanh Khê) và H.T.L.T. (51 tuổi, trú đường Hoàng Tích Trí, quận Hải Châu) có kết quả xét nghiệm ban đầu mắc Covid-19.

Còn tại chợ Tân Lập, ngành y tế cũng xác định sau nhiều lần xét nghiệm, bà T.T.M.H. (bán mắm tại lô 97 Chợ Tân Lập) bị mắc Covid-19 nên cũng bị phong tỏa.

Ngành y tế Đà Nẵng cho biết, hiện các đơn vị chức năng đã và đang phun hóa chất khử trùng tại các khu chợ và khu vực xung quanh nói trên. Cả 3 khu chợ đều nằm trên địa bàn quận Thanh Khê.

Ngoài việc phun hóa chất khử trùng, ngành y tế  Đà Nẵng cũng lấy mẫu bệnh phẩm của các tiểu thương, người dân ở khu vực xung quanh để xét nghiệm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư