Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Tạm dừng và hạn chế nhiều hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải
Việt Hương - 05/05/2021 13:29
 
Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng vừa thông báo về việc vận tải khách đi, đến hoặc đi qua thành phố không được vận chuyển quá1/2 số người cho phép trên mỗi loại phương tiện.

Theo đó, Văn bản số 1919 /SGTVT-QLVTPTNL của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Đà Nẵng yêu cầu về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống Covid-19. Các đơn vị vận tải khách đi và đến thành phố Đà Nẵng hoặc đi qua địa bàn thành phố Đà Nẵng không được vận chuyển quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện.

Các hoạt động vận tải khách được phép hoạt động nhưng không được chở vượt quá 1/2 số người cho phép mỗi loại phương tiện.
Các hoạt động vận tải khách được phép hoạt động khi đến, đi và qua địa bàn TP Đà Nẵng nhưng không được chở vượt quá 1/2 số người cho phép mỗi loại phương tiện

Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở GTVT Lào Cai chỉ đạo các đơn vị vận tải khách đi và đến thành phố Đà Nẵng hoặc đi qua địa bàn thành phố Đà Nẵng không được vận chuyển quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện.

Yêu cầu hành khách khai báo y tế theo quy định; kê khai danh sách hành khách để nắm được thông tin nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng truy vết khi cần (họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà, địa chỉ nơi đi, nơi đến...).

Bên cạnh đó, thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi. Trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế; kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi lên xe; trang bị nước rửa tay sát khuẩn; hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt hành trình vận chuyển (từ chối vận chuyển đối với hành khách không đeo khẩu trang theo đúng quy định).

Các phương tiện có hành trình đi qua thành phố Đà Nẵng không được dừng, đỗ để đón, trả khách sai quy định.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt trợ giá và xe buýt liền kề, xe taxi, xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, vận tải đường thủy nội địa, xe điện bốn bánh trên địa bàn thành phố được hoạt động, nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện. Trước và sau hành trình phải vệ sinh khử khuẩn phương tiện theo quy định của phòng chống dịch.

Các đơn vị triển khai nghiêm túc đến nhân viên lái xe, nhân viên phục vụ trên phương tiện và hành khách đi trên phương tiện thực hiện nghiêm thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế”.

Đồng thời trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn trở lên), dung dịch khử khuẩn trên mọi phương tiện vận tải…

Đơn vị này cũng đã ban hành văn bản về việc dừng công tác đào tạo, sát hạch lái xe để phòng, chống Covid-19.

Theo đó, Sở GTVT TP Đà Nẵng đề nghị các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn thành phố khẩn trương thực hiện việc dừng hoạt động đào tạo, sát hạch lái ô-tô, mô tô kể từ ngày 4-5-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng khuyến khích cơ sở đào tạo đăng ký tổ chức dạy học trực tuyến các mô-đun, môn học (nếu có đủ điều kiện) bảo đảm đúng nội dung, chương trình theo quy định.

Đà Nẵng và Quảng Nam cho học sinh nghỉ học để phòng dịch Covid-19
Sau khi xuất hiện trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn, phố Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng nhiều hoạt động, còn tỉnh Quảng Nam cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư