Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng và Quảng Nam cho học sinh nghỉ học để phòng dịch Covid-19
Hoàng Anh - 04/05/2021 01:08
 
Sau khi xuất hiện trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn, phố Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng nhiều hoạt động, còn tỉnh Quảng Nam cấp tốc cho học sinh nghỉ học.

Tối ngày 3/5, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh đã ký công văn yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, từ 0 giờ, ngày 4/5/2021, tạm dừng một số hoạt động như lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật.  Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, quán bar-pub, vũ trường, karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm. Tổ chức ăn, uống tập thể như đám cưới, tiệc liên hoan, tân gia… tập trung quá 30 người.

Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà; tắm biển đều phải tạm dừng. Đà Nẵng cũng cho học sinh trường mầm non, nhóm trẻ, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phương tiện vận tải hành khách công cộng (Kể cả taxi, grab car) trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép…

Bệnh viện Hoàn Mỹ nơi đang điều trị cho bệnh nhân dương tính với dịch bệnh Covid-19 vừa phát hiện.
Bệnh viện Hoàn Mỹ nơi đang điều trị cho bệnh nhân dương tính với dịch bệnh Covid-19 vừa phát hiện.

Cũng trong tối 3/5, tỉnh Quảng Nam đã có công văn cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn Quảng Nam được nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Liên quan đến ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 sinh sống tại Hội An nhưng làm việc tại Đà Nẵng, mới vừa phát hiện, trong tối 3/5, TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) tiến hành phong tỏa, khử khuẩn nhà ở của ca nghi nhiễm Covid-19 này. Hiện ngành y tế Quảng Nam đã truy vết được 35 trường hợp F1 ở Hội An, đã lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. 

Trong chiều ngày 3/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 thành phố Đà Nẵng đã thông báo về trường hợp bệnh nhân N.T.N. (trú tại Hội An, Quảng Nam) dương tính với dịch bệnh Covid-19.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư