Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Tạm dừng vận tải hành khách đến - đi từ các vùng dịch
Việt Hương - 20/06/2021 10:36
 
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.Đà Nẵng vừa có công văn về việc không tiếp nhận phương tiện vận tải hành khách từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 vào Thành phố.

Theo báo cáo của Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng, trong 24 giờ qua, Thành phố ghi nhận thêm 24 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và đều trú tại quận Thanh Khê. Các trường hợp này đều liên quan đến bệnh nhân N.V.H (trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) – nhân viên bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân.

làm rõ trách nhiệm của Công ty Nhựa Duy Tân và những người liên quan vì đã không thông tin về trường hợp lái xe từ TP. HCM đến Đà Nẵng và không báo thông tin lái xe có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Công ty Nhựa Duy Tân và những người liên quan vì đã không thông tin về trường hợp lái xe từ TP. HCM đến Đà Nẵng và không báo thông tin lái xe có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải bằng ô-tô đi và đến Đà Nẵng, Sở GTVT Thành phố này yêu cầu các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ô-tô trên địa bàn Thành phố tuyệt đối không thực hiện hoạt động vận chuyển khách (xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch) đi và đến Đà Nẵng từ các địa phương có ca lây nhiễm Covid-19.

Không tiếp nhận các phương tiện từ các địa phương có ca lây nhiễm Covid-19 đến các bến xe trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Không làm thủ tục cho xe xuất bến đối với các phương tiện đăng ký tuyến đến các địa phương có ca nhiễm Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin cho lái xe, hành khách được biết về các địa phương có ca nhiễm Covid-19 để hạn chế tối đa việc di chuyển đến các địa phương này.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng yêu cầu Thanh tra Sở tiếp tục tham gia các chốt kiểm soát dịch của Thành phố, phối hợp các lực lượng liên quan để kiểm soát các phương tiện ra vào Thành phố; kịp thời phát hiện, xử lý các phương tiện vận tải vi phạm các quy định về phòng, chống dịch của Trung ương và TP. Đà Nẵng.

Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ đối với hoạt động vận tải khách bằng ô-tô trên địa bàn Thành phố (lưu ý kiểm tra các xe khách liên tỉnh vào trung tâm Thành phố trong khung giờ từ 1 đến 6 giờ hằng ngày).

 không tiếp nhận phương tiện vận tải từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 vào Thành phố.
Đà Nẵng không tiếp nhận phương tiện vận tải từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 vào Thành phố.

Định kỳ hằng ngày có báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý gửi về Sở GTVT trước 13 giờ để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Thành phố.

Tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương trên địa bàn Thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, Thành phố tiếp tục bắt tay vào đợt cao điểm mới trong phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, đề nghị các cấp, ngành bình tĩnh trong xử lý các tình huống nhưng phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm những lỗ hỏng, sai sót trong thời gian qua dẫn đến đợt bùng phát mới.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải phối hợp Công an, Sở Tư pháp và quận Thanh Khê làm rõ trách nhiệm của Công ty Nhựa Duy Tân và những người liên quan vì đã không thông tin về trường hợp lái xe từ TP. HCM đến Đà Nẵng và không báo thông tin lái xe có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm, thậm chí đình chỉ hoạt động của Công ty này.

Đồng thời, giao các đơn vị chức năng kiểm tra, báo cáo xử lý trách nhiệm của chốt kiểm soát dịch để lọt xe từ vùng dịch vào Thành phố

Đà Nẵng phát hiện thêm 5 ca mắc Covid-19 là F1 của nhân viên bảo vệ
Thành phố Đà Nẵng ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc Covid-19, liên quan đến nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư