Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng thanh tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty Matrix Việt Nam
Hoàng Anh - 11/12/2021 16:57
 
Thành phố Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Công ty Matrix, khi tại Công ty này xuất hiện hàng trăm ca nhiễm Covid-19.

Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng vừa thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND Thành phố, bà Ngô Thị Kim Yến về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, bà Ngô Thị Kim Yến yêu cầu Sở Y tế Thành phố, thành lập đoàn thành tra tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Công ty TNHH Matrix Việt Nam có trụ sở tại KCN Hòa Khánh - Đà Nẵng. Trong đó yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các bên trong việc để lây lan dịch bệnh, báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trước ngày 17/12.

Trước đó, trong ngày 9/12, Thành phố Đà Nẵng ghi nhân 111 ca Covid-19 tại Công ty Matrix qua test nhanh và có 2 công nhân tự đi xét nghiệm bên ngoài cùng có kết quả dương tính.

Thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.
Thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Y tế phối hợp với các địa phương tiếp tục chủ động trong việc triển khai kế hoạch thí điểm điều trị F0 tại nhà. Riêng đối với quận Liên Chiểu thì tạm thời chưa triển khai điều trị F0 tại nhà, để tập trung cho các nhiệm vụ khác của phòng, chống dịch.

Các quận, huyện trên địa bàn TP.Đà Nẵng huy động tối đa nguồn lực tại chỗ, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch để nhanh chóng kiểm soát, không chế dịch bệnh, nhất là các khu vực có nguy cơ cao. Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, yêu cầu doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND TP.Đà Nẵng cũng thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố về việc tạm dừng cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12.

Tính từ ngày 16/10, trên địa bàn TP. Đà Nẵng ghi nhận hơn 2.385 ca mắc Covid-19, trong đó có 128 ca ngoại tỉnh. Đến nay, TP.Đà Nẵng đã tiêm vaccine cho 1.849.424 liều, trong đó 966.508 người tiêm mũi 1 và 882.916 người tiêm mũi 2 (hơn 99% người trên 18 tuổi).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư