-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ngày 6/8, ông Võ Nguyên Chương, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng thông tin về các vướng mắc khiến tiến độ thực hiện dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan chưa đạt kỳ vọng.
Vướng mắc thứ nhất, theo ông Chương là về các văn bản pháp lý. Theo đó, HĐND thành phố Đà Nẵng thông qua Nghị quyết thực hiện dự án này vào cuối năm 2022, nhưng đến đầu năm 2024, địa phương mới bắt đầu tiếp quản hồ sơ dự án.
Thứ hai là sức ép về tiến độ. Ban đầu Chính phủ cho hạn giải phóng mặt bằng là 30/9/2024 nhưng sau đó “chốt” lại mốc 30/6/2024.
Thứ ba là tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan có tổng chiều dài gần 11,5km, có 1.216 hồ sơ và 3.275 ngôi mộ cần giải tỏa. Theo ông Chương, đây là con số không hề nhỏ, yêu cầu thực hiện giải phóng mặt bằng cùng lúc cho cả tuyến chính cao tốc và đường gom 2 bên cao tốc.
Thứ tư là thiếu đất tái định cư. Theo thống kê hiện nay có 272 hồ sơ đất ở, với nhu cầu gần 792 lô đất tái định cư. Tuy nhiên, các dự án triển khai để giải quyết đất tái định cư còn chậm.
Thứ năm là chưa có nguồn đất tái định cư tại chỗ cho người dân xã Hòa Sơn.
Thứ sáu là trước đây có nhiều dự án dọc tuyến cao tốc đã thu hồi đất nên cần nhiều thời gian để truy xuất các hồ sơ cũ nhằm đảm bảo khách quan, công bằng, không đền bù lập lại đối với phần diện tích đã thu hồi.
Thứ bảy là số lượng mộ cần di dời rất lớn. “Việc này rất cần sự đồng thuận từ người dân. Bởi vì mồ mả thì không thể cưỡng chế được”, ông Chương nói.
Theo ông Chương, đến hết 30/6, địa phương đã bàn giao 1075/1216 hồ sơ, đạt tỉ lệ 88,5%; 10,05km/ 11,47km mặt bằng cho dự án cao tốc.
“Với mặt bằng đã bàn giao, đảm bảo cho nhà thầu thi công (Tổng công ty Trường Sơn đứng đầu liên danh) đến hết năm 2024”, ông Chương thông tin.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025