Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác công nghệ thông tin với Nhật Bản
Hoàng Anh - 30/08/2018 16:12
 
Chiều 30/8, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Hợp tác CNTT Đà Nẵng - Nhật Bản 2018”, nhằm thúc đẩy và thu hút đầu tư công nghệ thông tin từ các đối tác Nhật Bản.

Hội thảo “Hợp tác CNTT Đà Nẵng - Nhật Bản” là hoạt động thường niên của VINASA và Câu lạc bộ hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản tổ chức, là một trong những hoạt động có sức cộng hưởng lớn đối với thu hút đầu tư CNTT thành phố Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng đã và đang là điểm đến tin cậy, hấp dẫn của các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản. Tính đến tháng 6 năm 2018, thành phố đã hơn 160 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư và hoạt động trên địa bàn thành phố, trong đó, có trên 65 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Một số doanh nghiệp CNTT Nhật Bản đã thành công và có thương hiệu tại Đà Nẵng và Việt Nam như NeoLab, Nippon Seiki, Mabuchi Motor, Asian Tech… Nhật Bản là thị trường quan trọng nhất trong xuất khẩu phần mềm của Đà Nẵng, doanh thu thị trường Nhật Bản chiếm đến 36% trong tổng doanh thu toàn thành phố.

Ông Đặng Việt Dũng tặng quà kỷ niệm cho các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản tham gia Hội thảo.
Ông Đặng Việt Dũng tặng quà kỷ niệm cho các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản tham gia Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đặng Việt Dũng – Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết thành phố Đà Nẵng sẽ quyết tâm hơn nữa trong tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thông thoáng, thuận lợi cho các doanh nghiệp; cũng như sẵn sàng các khu CNTT để thu hút doanh nghiệp CNTT từ khắp nơi trên thế giới.

“Qua hội thảo hôm nay, tôi hy vọng các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản và Đà Nẵng có những trao đối, kết nối, tạo cơ hội hợp tác đầu tư, để Đà Nẵng đón tiếp ngày càng nhiều các doanh nghiệp Nhật Bản. Năm 2018 được thành phố Đà Nẵng chọn chủ đề trọng tâm là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”. Theo đó, UBND thành phố đã chỉ đạo tổ chức triển khai nhiều hoạt động, chương trình, giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thuận lợi. Lãnh đạo thành phố đã quan tâm lắng nghe, trao đổi các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời giải quyết, tháo gỡ; ghi nhận các hiến kế, góp ý của doanh nghiệp cùng chung tay góp phần vào sự phát triển lĩnh vực CNTT nói riêng và kinh tế - xã hội thành phố nói chung”, ông Dũng nhấn mạnh.

RMIT Việt Nam thành lập Trung tâm Ngoại ngữ tại Đà Nẵng
Ngày 23/6, Đại học RMIT Việt Nam đã chính thức đưa Trung tâm Ngoại ngữ Đà Nẵng vào hoạt động. Được đặt tại Văn phòng V.Startup, Toà nhà FHome...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư