Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Đà Nẵng xây dựng phương án phòng chống dịch trong Khu công nghiệp
Hoàng Anh - 19/05/2021 14:06
 
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu xây dựng kịch bản cho tình huống lây nhiễm Covid-19 có thể xảy ra trong khu công nghiệp.

Trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 18/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, nghiêm túc đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống Covid-19.

Dù đã nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh, tuy nhiên thành phố vẫn còn nhiều bất cập, khó khăn, hạn chế. Đặc biệt, vẫn còn bỏ sót F1 trong cộng đồng một thời gian sau khi F0 được phát hiện; nhiều trường hợp F0, F1 khai báo không trung thực, sót thông tin về dịch tễ gây khó cho công tác kiểm soát dịch bệnh của thành phố. 

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu xem xét xử lý nghiêm những trường hợp có dấu hiệu vi phạm, đặc biệt là khai báo thông tin không trung thực; nâng cao hơn nữa năng lực xét nghiệm. Ông Quảng cũng lưu ý, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ bùng phát vẫn có thể xảy ra, nhất là trong các khu công nghiệp. Vì vậy, các đơn vị liên quan cần chủ động phương án, xây dựng kịch bản cho tình huống lây nhiễm Covid-19 có thể xảy ra trong khu công nghiệp.

Thành phố Đà Nẵng xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 trong khu công nghiệp.
Thành phố Đà Nẵng xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 trong khu công nghiệp.

Sở Công thương TP.Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp ngoài các khu công nghiệp và khu công nghệ cao thực hiện việc áp dụng các biện pháp can thiệp y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Cụ thể, người lao động cùng phân xưởng, phòng làm việc với người nhiễm SARS-CoV-2 và những người trong diện có nguy cơ cao, có mức độ tiếp xúc, di chuyển nhiều (cùng lối ra vào, cùng tòa nhà…) được coi như trường hợp F1, phải thực hiện biện pháp cách ly tập trung và xét nghiệm như đối với trường hợp F1.

Những người lao động cùng nhà máy, xí nghiệp, công ty (không cùng phân xưởng) với người nhiễm SARS-CoV-2 phải chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương và tự cách ly tại nhà 21 ngày. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà máy…thành lập ngay “Tổ an toàn Covid-19” nhằm tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư