Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng thiết lập đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Hoàng Anh - 18/05/2021 20:27
 
Khi gặp khó khăn về phản ánh hay cung cấp thông tin về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, người dân TP. Đà Nẵng chỉ cần gọi điện đến đường dây nóng qua Tổng đài 1022.

Ngày 18/5, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, đã thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh và cung cấp thông tin phòng chống dịch Covid-19 qua Tổng đài 1022.  Đây là một giải pháp cụ thể hóa Lời kêu gọi toàn thể người dân đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19 của thành phố.

Người dân chỉ cần liên hệ đường dây nóng theo số điện thoại (0236) 1022 hoặc *1022, chọn nhánh số 0 để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch; giải đáp thông tin, văn bản, quy định phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.  Hỗ trợ khai báo y tế trực tuyến qua https://khaibaoyte.danang.gov.vn; Sử dụng các ứng dụng CNTT phòng chống dịch như bản đồ dịch tễ  https://covidmaps.danang.gov.vn, cơ sở dữ liệu dịch tễ qua Cổng dữ liệu.

Thành phố Đà Nẵng lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các hộ gia đình.
Thành phố Đà Nẵng lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các hộ gia đình.

Đường dây nóng cũng nhận phản ánh, góp ý của người dân liên quan vi phạm quy định phòng, chống dịch; Tố giác, thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện cá nhân, tổ chức, địa điểm có dấu hiệu về nhập cảnh trái phép...

Khi nhận phản ánh, góp ý hay đề nghị hỗ trợ của người dân, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng sẽ báo cáo để các cấp chính quyền triển khai xử lý; đồng thời Trung tâm sẽ phản hồi kết quả xử lý cho người dân ngay khi có phản hồi của cơ quan chức năng.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã được kiểm soát. Địa phương này đã lên kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng cho 65.888 hộ gia đình; triển khai từ ngày 18/5 đến ngày 21/5, nhằm phát hiện sớm người mắc Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt là những trường hợp mắc Covid-19 không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời.

Hơn 80 người tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 mới tại TP.HCM
Trường hợp nghi ngờ nhiễm tại TP.Thủ Đức đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng xác định có hơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư