Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Giả mạo cán bộ Sở Giao thông - Vận tải thông báo vi phạm qua điện thoại
Ngọc Tân - 18/05/2021 11:30
 
Các đối tượng giả mạo cán bộ Sở Giao thông - Vận tải, Công an thành phố, Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao thành phố Đà Nẵng để thông báo vi phạm của các cá nhân qua điện thoại.

Ngày 18/5, Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng đã có công văn thông tin về việc một số đối tượng giả mạo cán bộ Sở này gọi điện cho tổ chức, công dân thông báo vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Các đối tượng thường thực hiện hành vi lừa đảo thông qua điện thoại gọi điện cho các cá nhân.
Các đối tượng thường thực hiện hành vi lừa đảo thông qua điện thoại gọi điện cho các cá nhân.

Trong thời gian gần đây, Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc có nhiều đối tượng giả mạo cán bộ Sở, Công an thành phố, Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao thành phố Đà Nẵng gọi điện thoại thông báo về việc công dân vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây tai nạn giao thông bỏ trốn, sau đó đe dọa và yêu cầu tổ chức, công dân cung cấp thông tin cá nhân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, họ tên, ngày sinh, địa chỉ thường trú…

Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng cho biết, theo quy định hiện hành, khi có yêu cầu làm việc, thông báo các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông thuộc thẩm quyền xử lý, thanh tra giao thông - vận tải sẽ gửi giấy mời, thông báo vi phạm bằng văn bản và làm việc trực tiếp, không làm việc qua điện thoại.

Do vậy, để phòng tránh và bảo vệ thông tin cá nhân, người dân tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của các đối tượng, nhất là không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.

“Trong trường hợp bị gọi điện thông báo, đe dọa, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý”, Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng nhấn mạnh.

Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng cũng đồng thời đề nghị Công an thành phố Đà Nẵng tiến hành điều tra, xử lý các trường hợp lừa đảo, giả mạo nêu trên.

Cảnh giác tội phạm mạo danh tin nhắn ngân hàng để chiếm đoạn tiền
Thủ đoạn mới của những kẻ tội phạm công nghệ là gửi các tin nhắn mạo danh ngân hàng chứa kèm link độc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư