Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 11 tháng 10 năm 2024,
Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 cho 100%, thí sinh, cán bộ tại kỳ thi THPT
Việt Hương - 23/08/2020 12:39
 
Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, TP Đà Nẵng sẽ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 100%, thí sinh, cán bộ, giáo viên.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại TP Đà Nẵng cùng với các tỉnh, thành phố khác có thí sinh chưa tham gia kỳ thi đợt 1.

Thành phố sẽ thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT về phòng, chống dịch, đồng thời, tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 100% thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên... làm công tác thi.

Trước kỳ thi, tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vào tổ chức thi sẽ được xét nghiệm Covid-19.
Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, trước kỳ thi, tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vào tổ chức thi sẽ được xét nghiệm Covid-19. Ảnh minh họa

Ông Mai Tấn Linh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, cho biết tình hình dịch bệnh ở địa phương vẫn chưa ổn định để đảm bảo an toàn cho học sinh và những người tham gia tổ chức thi. Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh dự thi, là địa phương duy nhất trên cả nước không có thí sinh nào được dự kỳ thi đợt một.

Theo ông Linh, từ nay đến thời gian tổ chức thi, tiếp tục đôn đốc các nhà trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, hướng dẫn, động viên học sinh học tập. Thí sinh được khuyên ở nhà, thực hiện các biện pháp phòng bệnh, đảm bảo sức khoẻ tham gia kỳ thi.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị các điểm thi, phòng thi, trong đó bố trí dư các phòng thi dự phòng, đề phòng thí sinh dự thi ốm, sốt sẽ được tách ra thi riêng.

Theo đơn vị này, về cán bộ coi thi, chấm thi, trước đó, địa phương cũng đã chuẩn bị lực lượng và tập huấn quy chế thi. Tuy nhiên, từ nay đến thời gian tổ chức thi, cán bộ, giáo viên có thể liên quan Covid-19. Do đó, sở sẽ điều động thêm lực lượng, tập huấn kỹ quy chế thi, cũng như các giải pháp phòng chống dịch để có thể trưng dụng, thay thế trong tình huống khẩn cấp.

Trước kỳ thi, tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vào tổ chức thi sẽ được xét nghiệm Covid-19.

Được biết, Bộ GD&ĐT đã thống nhất kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Đây là lần đầu tiên các địa phương có ít thí sinh được ghép với hội đồng thi khác.

Theo đó, điểm đặc biệt của đợt thi thứ 2 này, Bộ GD&ĐT cho phép các địa phương có thể gửi thí sinh đến các hội đồng gần nhất để thi ghép. Bởi vì, có nhiều địa phương chỉ có 1 thí sinh, nếu tổ chức thi vẫn phải lập hội đồng, cử lực lượng thanh tra, giám sát của bộ, sở, UBND tỉnh cũng như cán bộ coi thi, chấm thi phức tạp, tốn kém.

Đà Nẵng phong tỏa các chợ có người nghi nhiễm SARS-CoV-2 mới
Đà Nẵng lại phát thông báo khẩn tìm người liên quan đến nhân viên Ban Quản lý chợ Làu Đèn và là tổ trưởng tổ dân phố nơi cư trú, được xác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư